จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อบรมอาสาสมัครนำเที่ยวชุมชน

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ ฝึกอบรมอาสาสมัครนำเที่ยวชุมชน ประเภทการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ รุ่นที่ 1 โดยมี นายธำรง ตันติวิรัชกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร นางสาวรัชาภรณ์ พัฒนา หัวหน้าฝ่ายท่องเที่ยว สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าและผู้เข้ารับการอบรมร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้
นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดการฝึกอบรมในครั้งนี้เพื่อให้เยาวชนรู้จักการและสามารถแนะนำแหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นได้อย่างคล่องแคล่วและถูกต้องเป็นการสร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีความรู้สึกรักและห่วงแหนทรัพยากรธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมในท้องถิ่นอีกทั้งยังเป็นการสร้างเยาวชนเป็นกลุ่มอาสาสมัครนำเที่ยวให้กับชุมชนอีกด้วย
นายบัวยัญ สุวรรณมณี กล่าวต่ออีกว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นั้นมีทั้งการบรรยายให้ความรู้ในส่วนของภาคทฤษฎี ในการจัดการท่องเที่ยวชุมชน การเป็นเจ้าบ้านที่ดี และฝึกภาคปฏิบัติตามแนวเส้นตรงทางแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ณ สถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแทว โดยมีผู้เข้าร่วมการอรรมทั้งสิ้น 70 คน ซึ้งเยาวชนที่การเข้าร่วมการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร ในส่วนของการอบรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก องค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุนทร มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต การท่องเทียวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดภูเก็ต และสถานีพัฒนาและส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ป่าเขาพระแทว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น