จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วางศิลาฤกษ์ โรงเรียนหัวเฉียวภูเก็ตไทย


เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 54 ที่บริเวณก่อสร้างโรงเรียนหัวเฉียวภูเก็ตไทยหัวอินเตอร์ ถนนวิรัชหงษ์หยก อ.เมือง ภูเก็ต พระครูปลัดพิศาล ปุรินทโก หรือ (พระอาจารย์ชัย) จากวัดบางโทง จ.พังงา ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมบัติ อธิเศรษฐ์ ประธานมูลนิธิกุศลสงเคราะห์จังหวัดภูเก็ต นายลีจีมิน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยหัวเฉียวแห่งประเทศจีน ได้ร่วมกันประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เพื่อเตรียมก่อสร้างโรงเรียนหัวเฉียวภูเก็ตไทยหัวอินเตอร์ โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธี

นายสมบัติ อธิเศรษฐ์ ประธานมูลนิธิกุศลสงเคราะห์จังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการก่อสร้างโรงเรียนหัวเฉียวภูเก็ตไทยหัวอินเตอร์ เกิดจากความร่วมมือของ มูลนิธิกุศลสงเคราะห์ภูเก็ต มหาวิทยาลัยหัวเฉียวแห่งประเทศจีนและโรงเรียนภูเก็ตไทยหัว เพื่อจัดการเรียนการสอนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย มุ่งเน้นการศึกษาภาษาจีน ให้นักเรียนที่จบออกไปสามารถเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยในประเทศจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำภาษาที่ได้มาใช้ประโยชน์ต่อจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยต่อไป ซึ่งคาดว่าจะเปิดโรงเรียนได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2556

นายสมบัติ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันภาษาจีนถือว่ามีความสำคัญอีกภาษาหนึ่ง ประกอบกับจังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจากทุกประเทศทั่วโลก นิยมเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยนักท่อเที่ยวชาวจีนก็นิยมมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต และมีแนวโน้มที่เดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับทางโรงเรียนหัวเฉียวภูเก็ตไทยหัวอินเตอร์ ได้เน้นการเรียนการสอนภาษาจีนเป็นหลัก เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย

ส่วนการบริหารการเรียนการสอนนั้นทางมูลนิธิกุศลสงเคราะห์จังหวัดภูเก็ตและมหาวิทยาลัยหัวเฉียว จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทั้งสองฝ่ายเพื่อบริหารจัดการร่วมกัน โดยมหาวิทยาลัยหัวเฉียวได้ทำการวางแผนและออกแบบการก่อสร้างโรงเรียน จัดสร้างหลักสูตรการสอน จัดหาครูผู้สอน ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาจากรัฐบาลจีนให้ อาทิ ช่วยเหลือการศึกษาต่อในประเทศจีน จัดหาทุนแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนยอดเยี่ยม ส่วนทางโรงเรียนภูเก็ตไทยหัว ได้จัดหาที่ดินและเงินทุนในการก่อสร้างโรงเรียน โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น