จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นทท.ต่างชาติฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเลคลื่นซัดตาย


เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 54 ร.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล (บีชการ์ด) บริเวณหาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำ เหตุเกิดบริเวณชายหาดตรงข้ามสนามกีฬาเทศบาลตำบลกะรน ต.กะรน หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นรองมาจากชายหาดป่าตอง เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง ก็พบว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ออกไปทำการค้นหาอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้ แต่นักท่องเที่ยวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งทีมแพทย์ได้ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถช่วยได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบชื่อคือนาย เวียง ฟู ตัง (Wei Fuo Thang) สัญชาติจีน อายุ 32 ปี ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต โดยได้เข้าพักที่โรงแรมเมอเวนพิค ต.กะรน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินจากโรงแรม เพื่อไปเล่นน้ำทะเล ซึ่งบริเวณหาดกะรน ในขณะนี้มีธงแดงปักอยู่ตลอดแนวชายหาด ซึ่งเป็นการเตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาดเพราะคลื่นลมแรง ขณะที่ผู้ตายเล่นได้สักประมาณ 10 นาที ก็ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดออกไปกลางทะเล เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล (บีชการ์ด) ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือ แต่ผู้ตายมีอาการหมดสติ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่สถานทูตเพื่อแจ้งให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น