จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเตรียมจัด “มหกรรมโอทอปภูเก็ต”


เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สงนุ้ย พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นายรุ่งโรจน์ ศงสนันทน์ สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต และเครือข่ายโอทอปจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมสินค้า OTOP ภูเก็ต ครั้งที่ 6 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 22 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายตรี กล่าวว่า การจัดมหกรรมสินค้า OTOP ภูเก็ต ครั้งที่ 6 เป็นความร่วมมือระหว่าง จังหวัดภูเก็ตสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต สหกรณ์จังหวัดภูเก็ตและเครือข่ายโอทอปภูเก็ต จัดขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าโอทอป เพิ่มรายได้ให้กับผู้ผลิตสินค้าโอทอป และเพื่อเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป และการบริหารจัดการสินค้าโอทอป รวมทั้งต้องการประชาสัมพันธ์ให้ผลิตภัณฑ์โอทอปเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

“ในปี 2553 สินค้าโอทอปของภูเก็ตมียอดการจำหน่ายกว่า 700 ล้านบาท และในปี 2554 ตั้งเป้าการจำหน่ายให้ได้กว่า 900 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นให้ยอดการจำหน่ายเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ได้มีการจัดสรรงบประมาณจำนวน 2 ล้านบาท ในการนำสินค้าโอทอปของภูเก็ตไปแสดงและจัดจำหน่ายในต่างจังหวัดสองครั้ง และในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตหนึ่งครั้ง” นายตรีกล่าว

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย แสดงและจำหน่ายสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศจำนวนกว่า 200 บูท ลุ้นโชครับสินค้าโอทอปทุกการซื้อสินค้าภายในงาน 100 บาท คืนละ 10 รางวัล การฝึกอบรมอาชีพ 10 อาชีพใน 10 วัน กิจกรรมนาทีทองซื้อสินค้าในราคาพิเศษ การแสดงแฟชั่นโชว์ชุด เสื้อผ้าอาภรณ์นครภูเก็ต และการแสดงบนเวทีตลอดการจัดงาน 10 คืน

ขณะที่นายรุ่งโรจน์ ศงสนันทน์ สหกรณ์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สหกรณ์จังหวัดฯ ได้นำสินค้าของสมาชิกเครือข่ายสหกรณ์จากทั่วประเทศมาร่วมแสดงและจำหน่ายภายในงานครั้งนี้ด้วย โดยจะเป็นสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม จากจังหวัดราชบุรี พะเยา ลำพูนและสงขลา สินค้าประเภทอาหารแปรรูปจากจังหวัดอ่างทอง ลพบุรีพระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา สินค้าประเภทหัตถกรรม จากจังหวัดมุกดาหาร ลำปางนครราชสีมาและพังงา สินค้าประเภทเสื้อผ้าสำเร็จรูป จากจังหวัดเพชรบุรีและอุตรดิตถ์ รวมถึงสินค้าประเภทสมุนไพรจากจังหวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี และลพบุรี นอกจากนี้ยังจัดนาทีทองสินค้าถูกใจประชาชนทุกวัน ได้แก่ ข้าวสารหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้และข้าวหอมมะลิชั้นเลิศ ราคาถุงละ 180 บาท ไข่ไก่สดจากฟาร์มมาตรฐาน ราคาฟองละ 1.50 บาท วันละประมาณ 2,000 ฟอง โดยใช้สโลแกนว่า “ไข่ผู้ว่าฯภูเก็ต ใบละหกสลึง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น