จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตพร้อมเลือกตั้ง 3 กรกฎาคมนี้


นายตรี อัครเดชา ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องประชุมสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดภูเก็ต ว่า จากการที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร และกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ซึ่งขณะนี้สำหรับจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนของเขตเลือกตั้ง ซึ่งแบ่งเป็น 2 เขต ได้แก่เขตเลือกตั้งที่ 1 อ.เมืองภูเก็ต ยกเว้น ตำบลรัษฎากับตำบลเกาะแก้ว ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ได้แก่ อ.กะทู้ อ.ถลาง และตำบลรัษฎากับตำบลเกาะแก้ว โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 337 หน่วย แบ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 151 หน่วย และเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 186 หน่วย โดยตั้งเป้าหมายของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไว้ 70 % เพิ่มจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ 60 %
ส่วนของสถานที่รับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1และเขตเลือกตั้งที่ 2 กำหนดไว้ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 24-29 พฤษภาคม 2554 นี้ ระหว่างวันที่เวลา 08.30-16.30 น. พร้อมทั้งได้กำหนดสถานที่ในลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้งในวันที่ 26 มิถุนายน 2554โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 เบื้องต้นกำหนดไว้ที่เป็นหอประชุมเทศบาลนครภูเก็ต และเขตเลือกตั้งที่ 2 กำหนดไว้ที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง โดยผู้ที่ต้องการจะลงคะแนนเสียงตั้งล่วงหน้าจะต้องไปลงทะเบียนเพื่อขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ส่วนและวันเวลาจะมีการกำหนดจาก กกต.กลางอีกครั้ง
นายตรี กล่าวเพิ่มว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ ทั้งการจัดทำรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งได้มีการประสานไปยังฝ่ายทะเบียนราษฎรอำเภอ และสำนักงานทะเบียนแต่ละท้องถิ่นให้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งพร้อมทั้งประกาศตามที่กฎหมายกำหนด และได้มีการแต่งตั้งผู้อำนวยการพร้อมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง
อย่างไรก็ตามคาดว่าการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนมีความตื่นตัว และพรรคการเมืองต่างๆ มีการเคลื่อนไหวส่งผู้ลงสมัครเป็นจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่าเขตละ 2 พรรคการเมือง และทาง กกต.เองได้เตรียมที่จะประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์ทุกรูปแบบนายตรีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น