จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

1 เดือน กับการให้บริการของรพ.อบจ.ภูเก็ต


นายแพทย์จักร สมณะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เปิดให้บริการผู้ป่วยในอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมาว่า โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน โดยมีการบอกต่อๆ กันมามากยิ่งขึ้น ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้บริการโรงพยาบาลวันละกว่า 100 คน และคาดว่าในอีกไม่ช้า จะเพิ่มถึงจำนวนวันละ 300 คน ทั้งนี้ พบว่าผู้ป่วยที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ มีอาการของไข้หวัด ความดันโลหิตสูง และเนื่องด้วยจังหวัดภูเก็ตมีผู้ป่วยสูงอายุที่มีปัญหาเรื่องข้อเสื่อมค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงมีผู้มาใช้บริการแผนกกระดูกและข้อในโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต จำนวนมากเช่นเดียวกัน
นายแพทย์จักร กล่าวอีกว่า โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต มีแพทย์เฉพาะทางหลายด้าน ทั้งอายุรกรรม ศัลยแพทย์ สูตินารีแพทย์ กระดูกและข้อ กุมารแพทย์ และทันตกรรม โดยทางแพทย์จะแนะนำการรักษาสุขภาพให้กับประชาชน ให้หมั่นออกกำลังกาย และตรวจสุขภาพประจำปี พร้อมทั้งมีแพคเกจตรวจสุขภาพ ตามเพศ และอายุไว้บริการประชาชน นอกจากมีความพร้อมด้านบุคลากรการแพทย์แล้ว ยังมีความพร้อมด้านเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัย เทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชน เช่น เครื่องทีซีแสกน เครื่องอัลตราซาวน์ หน่วยบริการไตเทียม รวมถึงอุปกรณ์ในการผ่าตัด ซึ่งให้บริการเหมือนเอกชน แต่อัตราค่ารักษาเท่ารัฐบาล
ทางด้านนายแพทย์วิวัฒน์ รัตนชัย แพทย์เฉพาะทางด้านอายุรกรรมโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นชาวมุสลิมก็รู้สึกดีใจที่ท่านนายก อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการพี่น้องชาวภูเก็ตโดยไม่เลือกกลุ่ม จัดให้มีบริการอย่างเต็มที่สำหรับพี่น้องมุสลิม ทั้งมีห้องละหมาด และร้านอาหารฮาลาลภายในโรงพยาบาล ซึ่งชาวมุสลิมสามารถใช้บริการได้อย่างสบายใจ และในฐานะแพทย์อายุรกรรม พบว่า ตลอดหนึ่งเดือนที่ผ่านมาได้เจอกับคนไข้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ นอกจากนั้น ก็พบผู้ป่วยที่มีอาการเกี่ยวกับโรคติดเชื้อ ทางเดินอาหารอักเสบ เป็นต้น สำหรับผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องนอนโรงพยาบาล เราก็พร้อมรองรับการรักษา รวมถึงมีห้องไอซียู ไว้บริการผู้ป่วยตามอาการด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับขณะนี้จังหวัดภูเก็ตได้มีโรคที่กำลังระบาด คือ ไข้เลือดออก จึงอยากฝากให้ผู้ปกครองทุกท่านให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยการปฏิบัติคือ นอนกางมุ้ง ไม่อยู่ในที่อับชื้น ควรสวมใส่เสื้อผ้าแขนยาว เพื่อเป็นการระวังไม่ให้ยุงกัด ทั้งนี้ หากพบว่าบุตรหลานเริ่มต้นมีไข้ 1 – 2 วันแรก หรือมีอาการไข้สูง คลื่นไส้อาเจียน ผู้ปกครองควรพาพบแพทย์โดยเร็วที่สุด หากพบเหตุกรณีฉุกเฉิน สามารถเรียกรถฉุกเฉินได้ตลอด 24 ชั่วโมง โทร. 1669 ส่วนโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต โทร.076-358 888

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น