จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้ำทะเลหนุนสูงซัดบ้านพังเสียหาย


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 54 ได้เกิดเหตุน้ำทะเลหนุนสูงและมีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าใส่บ้านเรือนของชาวไทยใหม่บ้านแหลมตุ๊กแก หมู่ที่ 4 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จำนวนหนึ่งและบริเวณบ้านเรือนของประชาชนบริเวณชุมชนซอยหาดแสนสุข หมู่ที่ 7 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 6 หลัง ซึ่งสร้างอยู่ติดริมทะเลได้รับความเสียหาย นอกจากนี้เขื่อนกันคลื่นก็ได้รับความเสียหายหลายจุดด้วย โดยเฉพาะบริเวณบ้านแหลมตุ๊กแก สาเหตุเนื่องจากในระยะนี้ฝั่งทะเลอันดามันเป็นช่วงมรสุมโดยมีลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเข้ามาทำให้มีคลื่นลมในทะเลแรง และบางครั้งก็มีฝนตกด้วย
นายประยูร บางหรง ชาวบ้านไทยใหม่บ้านแหลมตุ๊กแก กล่าวว่า น้ำทะเลที่หนุนสูงทำให้พื้นซิเมนต์หลังบ้านแตกหักเสียหาย เกรงว่าจะร้าวมาจนถึงตัวบ้านจึงต้องอพยพออกมาก่อน ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา ขณะนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่บ้านอยู่ริมทะเลต่างก็ตื่นกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะคลื่นสูงและมีความแรงมาก
ขณะที่นางมีนะ ศรีนวล อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่บ้านเดียวกัน กล่าวว่า คลื่นขนาดใหญ่ดังกล่าวได้ซัดเข้าใส่บ้านมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ในช่วงที่น้ำทะเลขึ้น โดยเกิดวันละ 2 รอบ แต่วันนี้มีคลื่นใหญ่กว่าเมื่อวาน และคาดว่าพรุ่งนี้น่าจะรุนแรงกว่านี้ ก็ไม่กล้าที่จะอาศัยอยู่ที่บ้านเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือโดยเฉพาะการสร้างเขื่อนกันคลื่น และควรจะสร้างให้ห่างไปจากหมู่บ้านเล็กน้อยไม่ใช่สร้างติดกับหมู่บ้าน เนื่องจากเมื่อคลื่นซัดเข้ามาก็ทำให้น้ำกระแทกกับบ้านเรือนของประชาชนได้
ส่วนของชาวบ้านรายหนึ่งบริเวณชุมชนซอยหาดแสนสุข ซึ่งได้รับความเสียหายจากคลื่นที่ซัดเข้าฝั่ง บอกว่า ลักษณะคลื่นลมแรงที่พัดเข้าฝั่งอย่างหนักเป็นมาประมาณ 2-3 วันแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะสูงขาดทะลุหลังคาบ้านขึ้นไป โดยบ้านเรือนในชุนที่ได้รับความเสียหายมีจำนวน 6 หลัง เช่น หลังคา พื้นบ้าน ผนังบ้านพัง เป็นต้นก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น