จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ม.ราชภัฏ ภูเก็ต Workshop การแปรรูปอาหาร


เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2554 ณ ห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต โปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ได้มีการจัดอบรม “การแปรรูปผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้เพื่อการค้า” ให้แก่นักศึกษาและประชาชนที่สนใจ จำนวน 20 คน โดยรับเกียรติจาก นางศศิกาญจน์ กิติภัทรภูมิกุล ประธานกลุ่มพัฒนาสตรี อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต เป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการทำน้ำเต้าหู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ
ผศ.สิริรัตน์ เพชรเหมือน คณบดีคณะเทคโนโลยีการเกษตร ได้กล่าวว่า “การจัดอบรมหลายๆ เรื่องที่ทางคณะได้จัดทำขึ้นนั้น นอกจากจะเป็นการบริการวิชาการแล้ว ยังเป็นการบูรณาการกับการเรียนการสอนรายวิชาต่างๆ อีกด้วย เช่นเดียวกับการจัดอบรมให้ความรู้เรื่องน้ำเต้าหู้ ซึ่งถ้ามองในแง่ทางเศรษฐกิจ ก็สามารถนำความรู้ในเรื่องการทำน้ำเต้าหู้ สู่การประกอบอาชีพได้ สำหรับธุรกิจน้ำเต้าหู้ จัดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารจากถั่วเหลือที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมบริโภคกันโดยทั่วไป จัดเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง สามารถทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้สำหรับผู้ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์
ในปัจจุบันสามารถนำน้ำเต้าหู้มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์น้ำเต้าหู้รูปแบบใหม่ๆ ได้หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยทั่วไป ประกอบกับจังหวัดภูเก็ตจัดเป็นจังหวัดที่มีการประกอบการทางด้านธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ มีผู้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมากในแต่ละปี อีกทั้งความหนาแน่นของประชากรที่เข้ามาทำงานในจังหวัดภูเก็ตมีมากขึ้น ดังนั้นการเผยแพร่ความรู้ทางด้านการแปรรูปถั่วเหลืองและผลิตภัณฑ์จากน้ำเต้าหู้จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้ให้บุคคลภายนอกได้รู้จักมากขึ้น เป็นการให้บริการวิชาการแก่ชุมชนของคณะเทคโนโลยีการเกษตร และช่วยให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประกอบอาชีพหรือผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นรายได้เสริมได้ต่อไป” คณบดีกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น