จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ต เปิดตัว Phuket Seafood Fiesta


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 ที่ลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายนิกร ฟูศักดิ์สมบูรณ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และนายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวและเปิดตัวโครงการ เทศกาลอาหารทะเลภูเก็ต 2554 หรือ Phuket Seafood Fiesta 2011 ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตตลอดเดือนสิงหาคม 2554 นี้ โดยได้รับเกียรติจากนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ตลอดจนหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการภาคเอชนเข้าร่วม
ในโอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการสาธิตทำอาหารเมนูกุ้งมังกรโดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีโรงแรมและร้านอาหารต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมนำเมนูร้านอาหารพิเศษมาจัดแสดงและให้ชิมด้วย อาทิ ร้านกันเองแอทเพียร์ โรงแรมป่าตองเมอร์ลิน ร้านอาหารบ้านกำนัน, ร้านลาคาซ่า, ร้านเดอะรอยัลพาราไดส์โฮเต็ทแอนด์สปา เป็นต้น
นางบังอรรัตน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือของ ททท.สำนักงานภูเก็ต ซึ่งร่วมกับจังหวัดภูเก็ต สมาคมท่องเที่ยวต่างๆ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกภาคส่วน เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยและร้านอาหารนานาชาติที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ตและพังงาที่เข้าร่วมกิจกรรม Good Taste Best Price จำนนวนกว่า 64 ราย โดยมอบส่วนลดพิเศษอาหารทะเลทุกเมนูระหว่าง 10% - 20% เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับร้านอาหาร และเน้นภาพลักษณ์ว่าภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางอาหารทะเลทุกประเภทที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดลิ้มลอง รวมทั้งได้จัดกิจกรรมนอกร้านอาหารเพื่อสร้างกระแส เพิ่มสีสัน และความสนุกสนานต่างๆ มากมายให้กับนักท่องเที่ยว
รวมทั้งจะมีการจัด Phuket Lobster Week หรือสัปดาห์กุ้งมังกร ระหว่างวันที่ 12 – 21 สิงหาคม 2554 ณ ร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ 22 ร้าน ที่พร้อมใจกันเสนอเมนูราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังได้จัดให้มี Seaside Seafood @ หาดราไวย์ ในระหว่างวันที่ 12 – 13 สิงหาคม 2554 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารทะเลในบรรยากาศริมทะเล พร้อมเลือกซื้อกุ้ง หอย ปู สดๆ จากท้องทะเลอันดามันมาให้ร้านอาหารปรุงเมนูพิเศษ และสนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ บนหาดราไวย์ซึ่งเป็นแห่งแรกและจุดกำเนิดการเผาปลาด้วยกาบมะพร้าว และน้ำจิ้มสูตรน้ำมะขามเปียกของภูเก็ต
นายสมเกียรติ กล่าวว่า อาหารทะเลเป็นสิ่งที่ควบคู่กับเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตและเมืองชายทะเลอื่นๆ แต่ภูเก็ตหลากหลายไปด้วยร้านอาหารทุกรูปแบบ ทั้งร้านอาหารพื้นบ้าน ร้านอาหารพื้นเมืองและร้านอาหารนานาชาติ และการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็เกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชน ซึ่งในส่วนของจังหวัดเองก็มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนในกลุ่มอาชีพ ไม่เฉพาะผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารสถานประกอบการเท่านั้น แต่รวมไปถึงประชาชนที่เป็นเกษตรกรด้วย โดยที่เกี่ยวข้องในส่วนนี้ก็จะเป็นในส่วนของชาวประมง เพื่อให้ทุกกลุ่มสามารถอยู่ร่วมกันได้
ขณะที่นายนิกร กล่าวว่า นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ชิมอาหารทะเลสดๆ ราคาพิเศษทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ตแล้ว ในระหว่างวันที่ 12 – 13 สิงหาคมนี้ จะต้องมาเที่ยวสนุกสนานและกินอาหารทะเลสดๆ กันที่หาดราไวย์ เพราะเป็นที่รับรู้กันว่าหากต้องการอาหารทะเลสดๆ แล้ว การเดินทางมาซื้อหาที่หาดราไวย์นับเป็นสิ่งุ้มค่า เพราะนอกเหนือจากจะได้ของสดๆ กันแล้ว บรรยากาศริมหาดราไวย์และร้านอาหารบริเวณนั้นคงยงมีมนต์เสน่ห์ตราตรึงให้กับนักท่องเที่ยวอย่างไม่รู้ลืม โดยในช่วงดังกล่าวก็ได้มีการเตรียมพร้อมในเรื่องสถานที่และการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่
ส่วนนายสมบูรณ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้นอกจากจะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายเที่ยวชิมอาหารทะเลมากขึ้นด้วย ซึ่งส่งผลดีกับการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซันเป็นอย่างดีด้วย และเห็นว่าควรที่จะจัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อทางสมาคมฯ จะได้นำกิจกรรมดังกล่าวไปเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในการเดินทางไปจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายหรือโรดโชว์ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตด้วย
ทั้งนี้บริษัทนำเที่ยวและนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อชิมอาหารทะเลภูเก็ตตลอดเดือนสิงหาคม ได้ที่ www.phuketseafoodfiesta.com หรือรับข้อคู่มือได้ที่สำนักงาน ททท.และสนามบินนานาชาติภูเก็ต หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต โทร.0 7621 2213






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น