จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

พัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายกีฬา


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2554 ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเพิร์ล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายกีฬาและนันทนาการ จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายเชษฐวิทย์ ตันติพันธุ์วดี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ และบุคลากรเครือข่ายกีฬาและนันทนาการจากโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมจำนวน 80 คน
โอกาสเดียวกันนี้ได้มีการเสวนาและการให้ความรู้เชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายกีฬาและนันทนาการจังหวัดภูเก็ต เป็นการเสวนาในประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนากีฬาชาติ การเสวนาบทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การภาคราชการ และสมาคมกีฬาในการพัฒนากีฬาของจังหวัดภูเก็ต
นายบัวยัญ กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ในฐานะเป็นหน่วยงานราชการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในส่วนภูมิภาค มีหน้าที่ประสานงานโครงการและงบประมาณให้กับหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อดำเนินงานส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬา นันทนาการในจังหวัดภูเก็ต ทั้งการจัดอบรมดังกล่าว เพื่อบูรณาการทรัพยากรทุกภาคส่วนในการจัดการด้านที่เป็นระบบโดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกระดับ ตลอดจนเพื่อให้องค์กรกีฬาและเครือข่ายกีฬาและนันทนาการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการกีฬาและนันทนาการอย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัด และเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรเครือข่ายทางด้านการกีฬาและนันทนาการให้มีความรู้ ความสามารถในการบริหารจัดการการกีฬา
ขณะที่นายนิวิทย์ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตนอกจากจะมีทรัพยากรทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและต่างประเทศแล้ว กิจกรรมทางด้านการกีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย มีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจในกิจกรรมทางด้านกีฬาของจังหวัดมากขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านพลศึกษา กีฬาและนันทนาการให้มีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ รวมทั้งการที่เราได้รับการคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในปี 2555 และการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น