จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่ น่าพัก


เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม การประชุม “การมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายเพื่อยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่ น่าพัก ในพื้นที่ท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต” ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต (สสจ.ภูเก็ต) จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจร่วมกันของทุกภาคส่วนในการพัฒนามาตรฐานโรงแรมให้ผ่านเกณฑ์โรงแรมน่าอยู่น่าพัก สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป
โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคีเครือข่าย ภาคเอกชน ผู้ประกอบการและสื่อมวลชน ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2554 รวม 3 รุ่น จำนวนรวม 400 คน ประกอบด้วย การประชุมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายเพื่อยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่ น่าพักในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต จำนวน 80 คน การจัดประชุมพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้เกี่ยวข้องเพื่อยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่ น่าพักในพื้นที่ท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต จำนวน 80 คน และการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพของสถานประกอบการโรงแรมและผู้เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่ น่าพักจังหวัดภูเก็ต จำนวน 180 คน
นายแพทย์วิวัฒน์ ศีตมโนชญ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำโครงการเฝ้าระวังจัดการวิกฤติและบริหารความเสี่ยงแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดอันดามัน โดยให้ความสำคัญในกิจกรรมเพื่อพัฒนายกระดับโรงแรมให้มีมาตรฐานตามเกณฑ์โรงแรมน่าอยู่น่าพัก ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมและด้านป้องกันควบคุมโรค เพื่อคุ้มครองสุขภาพทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศให้ปลอดจากโรคติดต่อต่างๆ เช่น โรคลีเจียนแนร์ โรคติดต่อระบบทางเดินหายใจ โรคอาหารเป็นพิษ เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ที่มาใช้บริการโรงแรมในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจร่วมกันของทุกภาคส่วนในการยกระดับมาตรฐานโรงแรมน่าอยู่น่าพัก
ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย มีศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติที่สวยงามสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้ามาท่องเที่ยวมากมายตลอดทั้งปี แต่การที่ภูเก็ตจะเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกได้นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเพียงอย่างเดียว ส่วนที่มีความสำคัญและสนับสนุนการท่องเที่ยวอีกประการหนึ่ง คือ กิจการที่พักรับรองนักท่องเที่ยว เช่น โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น ซึ่งเป็นแหล่งให้บริการความสะดวก สบาย สะอาดและปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพ การบริการ ความปลอดภัย จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อการเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน นายแพทย์วิวัฒน์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น