จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รับสมัครกกต.ประจำอบต.และเทศบาล


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำ จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 2/2554 เพื่อรับทราบถึงอำนาจหน้าที่ ขั้นตอนและวิธีการสรรหาคณะกรรมการประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำหนดวันรับสมัคร สถานที่รับสมัคร แต่งตั้งอนุกรรมการเพื่อช่วยเหลือในการรับสมัคร กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกำหนดวันประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกบุคคลเพื่อเป็น กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีคณะกรรมการสรรหา กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการแต่งตั้งจาก กกต.ภูเก็ต เข้าร่วม
ทั้งนี้ตามระเบียบ กกต.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2554 ข้อ 32 และข้อ 35 กำหนดให้ กกต.ประจำจังหวัด แต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดละ 1 คณะ ทำหน้าที่สรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็น กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เมื่อมีกรณีต้องมีการเลือกตั้งอันเนื่องมาจากการครบวาระหรือยุบสภาหรือยกฐานะหรือเปลี่ยนแปลงฐานะ
ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะครบวาระในวันที่ 6 ตุลาคม 2554 นี้จำนวน 8 แห่ง ประกอบด้วย อบต.ฉลอง, อบต.เกาะแก้ว, อบต.กมลา, อบต.ไม้ขาว, อบต.ศรีสุนทร, อบต.เชิงทะเล, อบต.เทพกระษัตรีและอบต.สาคู ดังนั้นจึงจำเป็นจะต้องมี กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแต่ละแห่งเพื่อทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกำหนดให้มีการรับสมัครผู้สนใจที่จะทำหน้าที่เป็น กกต.ประจำท้องถิ่นทั้ง 8 แห่ง ในระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคมนี้ ณ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ และจะมีการประชุมเพื่อตรวจสอบหลักฐานของผู้สมัคร แล้วจัดทำบัญชีรายชื่อของผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนดให้เหลือ 8 คน โดยวิธีการลงคะแนนลับ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่สำนักงาน กกต.ภูเก็ต ทั้งนี้กรณีที่มีผู้สมัครไม่ครบตามจำนวนก็จะต้องมีการทาบทามผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามกฎหมายกำหนดและจะต้องได้รับความยินยอมด้วยให้ครบตามจำนวนที่กำหนด
อย่างไรก็ตามนอกจากที่กล่าวมาแล้วที่ประชุมยังได้พิจารณาการเปิดรับสมัคร กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกรณีของเทศบาลตำบลซึ่งจะครบวาระวันที่ 6 พฤศจิกายน 2554 จำนวน 3 ท้องถิ่น ประกอบด้วย เทศบาลตำบลราไวย์ เทศบาลตำบลวิชิต และเทศบาลตำบลรัษฎา โดยกำหนดให้มีการรับสมัครบุคคลเพื่อทำหน้าที่เป็น กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน ศกนี้ และจะมีการพิจารณาคุณสมบัติคัดเลือกให้เหลือ 8 คน ในวันที่ 4 ตุลาคม ศกนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น