จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจัดเทกระจาด


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นายแพทย์ศิริชัย ศิลปอาชา ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ร่วมกันมอบข้าวสารให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตจำนวน 37 แห่ง ๆ ละ 250 กิโลกรัม เพื่อนำไปใช้ในโครงการอาหารกลางวันแก่เด็ก นักเรียน ผู้ด้อยโอกาส
จากนั้นในช่วงบ่ายนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยนางรจนา รักแต่งาม ตัวแทนเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการมูลนิธิและแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธีสักการะและฉลองวันเกิดเทพเจ้าโป๊ยจุนเซี้ยฮุด และพิธีเทกระจาดตามประเพณี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2554 ซึ่งทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจัดขึ้น ในโอกาสนี้มีประชาชนผู้ยากไร้ จำนวนนับพันมารอรับการแจกทาน
นางเบญจวรรณ กล่าวว่า ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจะจัดให้มีพิธีเทกระจาดตามประเพณีปีละ 2 ครั้งทุกๆ 6 เดือน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งตรงกับวัน 5 ค่ำ เดือน 7 หรือวันผ้อต่อ ถือเป็นวันอุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณไร้ญาติ ส่วนของการพิธีเทกระจาด (แจกทาน) นั้นจะมีการแจกข้าวสารอาหารแห้ง ซึ่งทางมูลนิธิฯได้จัดเตรียมไว้ และบางส่วนได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค พร้อมกันนี้ก็ได้มีการประกอบพิธีเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติ
สำหรับการเทกระจาคในครั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมข้าวสารจำนวน 240 กระสอบ (24,000 กิโลกรัม) ต่อ 6 เดือน บรรจุถุงพลาสติก/ถุงละ 5 กิโลกรัม แจกทานให้แก่ผู้ยากไร้คนละ 5 กิโลกรัม พร้อมด้วยอาหารแห้งและของใช้เบ็ดเตล็ดอื่นๆ ในแต่ละครั้ง จะมีประชาชนผู้ยากไร้ เข้าร่วมรับแจกทานกว่า 2,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น