จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รพ.กรุงเทพภูเก็ต เปิดโครงการ “ไทยช่วยไทย”


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2554 ที่ บริเวณสวนหย่อม ชั้น 1 รพ.กรุงเทพภูเก็ต อ.เมือง ภูเก็ต นพ.ประยุทธ สมประกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และประธานคณะผู้บริหารเครือโรงพยาบาลกรุงเทพภาคตะวันออกและภาคใต้ เป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ “ไทยช่วยไทย” โดยมีคณะบริหาร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และสื่อมวลชนเข้าร่วม
ทั้งนี้ นพ.ประยุทธ สมประกิจ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ว่า โครงการไทยช่วยไทย เกิดขึ้นจากความมุ่งหวังที่จะสนับสนุน ส่งเสริม อำนวยความสะดวก ลดความกังวล และลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแล รักษาพยาบาล ตลอดปี 2554 ให้แก่กลุ่มข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และคนในครอบครัว ได้แก่ พ่อ แม่ สามี ภรรยา และลูก อีกทั้งยังได้มอบความห่วงใยในการรักษาพยาบาลนี้ ครอบคลุมไปจนถึงกลุ่มพระภิกษุ สามเณร และแม่ชี อีกด้วย ในขณะเดียวกันขั้นตอนการรับสิทธิ ก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแสดงบัตรข้าราชการ หรือบัตรพนักงาน ทุกครั้งเมื่อเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล สำหรับสมาชิกในครอบครัวนั้น ให้แสดงบัตรประชาชนของตนเอง ควบคู่ไปกับบัตรหรือสำเนาบัตรข้าราชการของคนในครอบครัว เพียงเท่านี้ท่านและคนในครอบครัวก็จะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการรักษาพยาบาลได้ทั้งแผนกผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ภายใต้มาตรฐานคุณภาพการให้บริการทางแพทย์และพยาบาลที่ผ่านการรับรองจากองค์กรต่างๆ และเป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับสากล”
ในขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งรายละเอียดของโครงการไทยช่วยไทยให้กับหน่วยงานราชการในพื้นที่ จ.ภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฎร์ และระนอง ตลอดจนบริษัทรัฐวิสาหกิจในเขตพื้นที่ภาคใต้ ไปแล้วกว่า 500 หน่วยงาน โดยผู้ป่วยที่ได้รับสิทธิจากโครงการนี้ ไม่ว่าจะเป็น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ สมาชิกในครอบครัว ภิกษุ สามเณร และแม่ชี จะได้รับประโยชน์จากการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2554
“รพ.กรุงเทพภูเก็ต ได้ดำเนินแนวทางในการส่งเสริมการดูแลสุขภาพของประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น การจัดทีมแพทย์ไปบรรยายให้ความรู้แก่หน่วยงาน ชุมชนต่างๆ ในท้องถิ่น เพราะการป้องกันโรค ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาพยาบาลเมื่อไม่สบายได้ ในเดือนสิงหาคมนี้ รพ.กรุงเทพภูเก็ต ได้ร่วมมือกับสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต จัดทำชุดตรวจคัดกรองโรคมะเร็งเต้านมด้วยเครื่องดิจิตอล แมมโมแกรม และมะเร็งปากมดลูก เพื่อร่วมดูแลสุขภาพของคุณผู้หญิง ให้ห่างไกลจากภัยคุกคามของโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก ซึ่งเป็นโรคมะเร็งที่พบได้บ่อยสุด และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่สำคัญในผู้หญิงไทย ทั้งๆ ที่โรคดังกล่าวสามารถรักษาให้หายได้ หากตรวจพบตั้งแต่ในระยะเริ่มแรก ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมได้ที่ศูนย์สุขภาพสตรี ในราคา 3,000 บาท ตลอดเดือนสิงหาคมนี้ “ นพ.ประยุทธกล่าวเสริม
ปัจจุบันรพ.กรุงเทพภูเก็ต เป็นรพ.เอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแถบอันดามัน มีห้องพักที่สามารถรองรับผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล รวมกว่า 200 เตียง และมีแผนขยายเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อรองรับจำนวนประชากร และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีทีมแพทย์เฉพาะทางออกตรวจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มศักยภาพ และสร้างความอุ่นใจในการดูแลสุขภาพให้แก่คนในชุมชน อาทิ แพทย์โรคหัวใจ ซึ่งโรคหัวใจถือเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ส่งผลให้คนไข้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ลดความรุนแรงของโรค และลดโอกาสการสูญเสีย อีกทั้งยังได้เปิด “ศูนย์พิทักษ์สิทธิ” เพื่อช่วยดูแล ตรวจสอบ และรักษาสิทธิที่มีของผู้ป่วยทุกรายที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล อันจะทำให้ผู้ป่วย ได้รับประโยชน์มากที่สุดในการดูแลสุขภาพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
รพ.กรุงเทพภูเก็ต ตั้งอยู่บริเวณชุมชนสามกอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นโรงพยาบาลในเครือข่ายรพ.กรุงเทพ ซ. ศูนย์วิจัย กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการตั้งแต่การให้ความรู้ด้านสุขภาพ การรักษาพยาบาล ไปจนถึงการรักษาโรคซับซ้อนแก่ประชาชน อาทิ โรคระบบหัวใจและหลอดเลือด โรคระบบประสาทและสมอง การผ่าตัดผ่านกล้อง แผลเล็ก เจ็บน้อย การผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเพื่อรักษาโรคต้อกระจกอย่างถาวร เป็นต้น โดยทีมแพทย์และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญ ผสานเข้ากับการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ควบคู่ไปกับการให้บริการที่ดี รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพการรักษาพยาบาลและบริการ จนได้รับการรับรองมาตรฐาน HA-Thailand เมื่อปี 2547 และมาตรฐาน JCI สหรัฐอเมริกา (Joint Commission International, USA) เมื่อปี 2552 ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคใต้ สอบถามรายละเอียดและสิทธิประโยชน์ของโครงการไทยช่วยไทย เพิ่มเติมได้ที่ โทร.1719 ตลอด 24 ชั่วโมง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น