จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รวบมือฆ่าชาวต่างชาติ หักหลังธุรกิจ Call center

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 54 ที่ห้องประชุมสภ.เมืองภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.โกมล วัตราภรณ์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายทอมมี่ วิคเตอร์ (TOMMY VIKTOR) อายุ 26 ปี สัญชาติสวีเดน นายโจฮาน เซบาสเตียน (JOHAN SEBASTIAN ) อายุ 26 ปี สัญชาติสวีเดน พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ หมายเลขทะเบียน ขตจ-729 ภูเก็ต รถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน-ชษ 1890 กรุงเทพมหานคร 1 คัน เสื้อผ้าเปื้อนเลือดที่ผู้ต้องหาใส่ขณะกระทำความผิด 3 ชิ้น โดยจับกุมได้ที่บริเวณโรงแรมสุรินทร์สวีทโฮเต็ล บ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยไตรตรองไว้ก่อนและร่วมกันชิงทรัพย์ต่อไป
ทั้งนี้พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 1 ที่ผ่านมา คนร้ายทั้ง 2 คน ได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดแทงนาย แม็กซิม สช้าน (MAKSIM SCHANTZ ) อายุ 26 ปี สัญชาติสวีเดน เสียชีวิตที่บริเวณบ้านพักโครงการ เดอะแลนด์ เทิร์น ม.5 ต.เกาะแก้ว เสียชีวิต หลังจากเกิดเหตุก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต นำโดยพ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พรห์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกับ พ.ต.ท.จำรูญ พลายด้วง รองผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ออกสืบสวนติดตามคนร้าย
จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาที่ก่อเหตุครั้งนี้คือนายนายทอมมี่ วิคเตอร์ (TOMMY VIKTOR) อายุ 26 ปี สัญชาติสวีเดน นายโจฮาน เซบาสเตียน (JOHAN SEBASTIAN ) อายุ 26 ปี สัญชาติสวีเดน ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ตาย หลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จี้ชิงทรัพย์ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของนายพิษณุ นุ้ยทง หลบหนีไป โดยหลบหนีไปยังห้องพักที่เช่าเอาไว้ที่ อันดามันเพลส อ.ถลาง และจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ก่อนที่จะหลบหนีไป แล้วเปลี่ยนที่พักไปพักที่โรงแรมสุรินทร์สวีทโฮเต็ล หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลางภูเก็ต จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้และเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมก็ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่ไม่พอใจและโกรธผู้ตาย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ตายได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จับกุมตัวผู้ต้องพร้อมพวก ในการข้อหากระทำการฉ้อโกงประชาชน ด้วยการตั้งแก็งค์ Call center ในจังหวัดชลบุรี โดยการหลอกลวงประชาชนในประเทศสวีเดนโอนเงินผ่านระบบธนาคาร จากนั้นผู้ต้องทั้ง 2 ได้ประกันตัวออกมาสู้คดี ซึ่งในระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ถูกจับกุมนั้น ผู้ตายได้แฮ็กข้อมูล โดยเข้าไปเอารายชื่อลูกค้าแล้วโทรไปหลอกลวงประชาชนโดยเฉพาะชาวสวีเดน ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนไม่พอใจ ก็ตามหาผู้ตาย โดยเข้าไปสืบค้นข้อมูลในเฟสบุ๊ค
จนกระทั่งทราบว่าผู้ตายมาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ก็ได้ตามมาหาผู้ตาย จนทราบว่าผู้ตายพักอยู่ในหมู่บ้านดังกล่าว แล้วผู้ต้องหาทั้ง 2 ก็ได้ทำทีมาเช่าบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านที่ผู้ตายพักอยู่ และได้ติดตามดูพฤติกรรมความเคลื่อนไหวของผู้ตายอย่างใกล้ชิด โดยได้เตรียมอาวุธ คือมีดและอาวุธปืน และอุปกรณ์สำหรับพันธนาการผู้ตาย คือ เคเบิ้ลไทล์ สำหรับรัดข้อมือ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้ขับรถกลับมาจากทำธุระ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนซุ่มดูอยู่ ก็ได้เข้าไปพูดคุยเจรจาแต่ไม่สามารถตกลงกันได้ และมีการต่อสู้กันทำให้นายโจฮาน เซบาสเตียน แทงเข้าไปที่ต้นคอตัดผู้ตาย 1 ครั้ง จากนั้นผู้ตายวิ่งขอความช่วยเหลือพนักงานรักษาความปลอดภัย แต่เสียชีวิตในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น