จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รพ.กรุงเทพร่วมทต.รัษฎาให้ความรู้ EM


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงเรียนบ้านเกาะสิเหร่ ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายเชาวเลิศ จิตต์จำนงค์ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เป็นประธานเปิดและให้การต้อนรับคุณปารียา จุลพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจสาธารณะโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต และคุณนนทลี มรรคาวาณิช ประธานมูลนิธิมรรคาวาณิช ร่วมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ (EM) กับสิ่งแวดล้อม ในโครงการสร้างน้ำใจคืนน้ำใสให้ชาวรัษฎา ประจำปี 2554 ซึ่งทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลรัษฎา ได้จัดขึ้น โดยมีนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3 โรงเรียนเกาะสิเหร่ จำนวน 80 คน
ทั้งนี้นายเชาวเลิศ ได้กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงอันตรายจากการใช้สารเคมีกับสิ่งแวดล้อม โดยรณรงค์ให้หันมาใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ(EM) ทดแทนการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในชุมชนต่อไป
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ทางทีมวิทยากรได้ให้ผู้เข้ารับการอบรมปั้น EM Ball เพื่อใช้บำบัดน้ำเสียบริเวณชุมชนเกาะสิเหร่ และผสมน้ำ EM ขยาย เพื่อนำกลับไปใช้ประโยชน์ที่บ้าน อาทิ รดน้ำต้นไม้ ล้างรถ แก้ปัญหาส้วมเต็ม ฯลฯ เพื่อลดการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายกับสิ่งแวดล้อม
ด้านคุณปารียา ได้กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตและมูลนิธิมรรคาวาณิช ยังคงสานต่อโครงการรณรงค์และบำบัดน้ำเสียในชุมชนโดยการใช้จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ(EM) อย่างต่อเนื่อง เพื่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพที่ดีของคนในชุมชนต่อไป ทั้งนี้หากหน่วยงานใดสนใจการบรรยายดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายกิจสาธารณะ โทร 1719 ต่อ 1284 ทางโรงพยาบาลฯ และมูลนิธิฯ ยินดีจัดทีมวิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น