จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

อบต.เกาะแก้ว เดินหน้าพัฒนาพื้นที่ 5 ด้าน




นายเกื้อเกียรติ จิตต์เอื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงการพัฒนาพื้นที่เกาะแก้ว ภายหลังแถลงนโยบายต่อสภาองค์การบริหารส่วน ตำบลเกาะแก้ว ที่ห้องประชุมโรงเรียนบ้านสะปำ ว่า ฝ่ายบริหารอบต.เกาะแก้วได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาพื้นที่เกาะแก้วไว้ 5 ด้านด้วยกัน คือ นโยบายด้านสังคมและเศรษฐกิจ นโยบายด้านการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนโยบายด้านการบริหาร การเมือง และการปกครอง

โดย 4 ปี จากนี้ทางทีมบริหารจะเน้นการพัฒนาในเรื่องของคุณภาพชีวิต สุขภาพ ของประชาชนในพื้นที่เกาะแก้ว เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่เกาะแก้วมีการพัฒนาและเจริญขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ขาดพื้นที่สำหรับให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ทางอบต.จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่เพื่อการพักผ่อนและออกกำลังกายให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ได้มองไว้แล้ว 2 พื้นที่ จะทำให้ลักษณะเป็นทางเดินออกกำลังกาย

นอกจากนี้จะพัฒนาต่อในเรื่องของคุณภาพการศึกษา โดยการสานต่อโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ก่อนวัยเรียนในศูนย์เด็กเล็กของอบต.เกาะแก้ว ที่มีอยู่ 3 ศูนย์ คือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเกาะแก้ว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสะปำ และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเกาะมะพร้าว ด้วยการจ้างครูชาวต่างชาติมาสอนภาษาอังกฤษให้เด็กก่อนวัยเรียนที่มีอยู่ประมาณ 400 กว่าคนในขณะนี้ ซึ่งเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมาได้ดำเนินการในส่วนของศูนย์เด็กเล็กสะปำและเกาะแก้วไปแล้ว ส่วนในปี 2555 นี้กำลังพิจารณาว่าจะเพิ่มที่ศูนย์เกาะมะพร้าว ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเด็กก่อนที่จะเข้าสู่การศึกษาในระดับที่สูงขึ้น รวมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการพัฒนา บุคคลากรรองรับการพัฒนาทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและพื้นที่เกาะแก้วเองก็มีการลงทุนด้านการท่องเที่ยวที่เป็นมารีน่าแล้วถึง 2 แห่ง

นายเกื้อเกียรติ ยังกล่าวถึงงบประมาณในการพัฒนาพื้นที่เกาะแก้ว ว่า รายได้ของอบต.เกาะแก้วในปีงบประมาณ 2554 ที่ผ่านมาได้ตั้งเป้าไว้ที่ 50 ล้านบาท แต่สามารถจัดเก็บได้สูงถึง 70 ล้านบาท และในปี 2555 นี้ ตั้งเป้าจัดเก็บเพิ่มสูงขึ้นจากปีที่แล้วร้อยละ 20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น