จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ท่องเที่ยวทางน้ำภูเก็ตคึกคัก



เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2554 ที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยวรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยวที่นำผู้โดยสารเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะแก่งต่างๆ ในฝั่งอันดามัน อาทิ อ่าวพังงา เกาะไข่ จ.พังงา เกาะพีพี จ.กระบี่ เป็นต้น พ.ต.ท.ฤทธี เผ่าพันธุ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ หรือตำรวจน้ำภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจตราความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก พร้อมแจกแผ่นพับให้คำแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวทางน้ำให้กับผู้ใช้บริการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ
โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ใช้บริการเรือโดยสารเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เดินทางเป็นหมู่คณะ กลุ่มเพื่อนและครอบครัว เพื่อไปพักผ่อนเนื่องในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2555 ประกอบกับเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นของจังหวัดอันดามัน ส่งผลให้ผู้ประกอบการเรือโดยสารต้องเพิ่มจำนวนเที่ยวในการให้บริการจากเดิมวันละ 3 เที่ยว เป็น 4 เที่ยว
พ.ต.ท.ฤทธี กล่าวว่า สถานีตำรวจน้ำภูเก็ตมีพื้นที่รับผิดชอบเขตน่านน้ำพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และบางส่วนของจังหวัดพังงา โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่และมีวันหยุดยาว ประกอบกับเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยทางน้ำ จึงได้มีการจัดเรือตรวจการณ์พร้อมเรือยาง เรือ ต. 814 หรือเรือคุณพุ่ม คอยแล่นตรวจตราตามท่าเทียบเรือท่องเที่ยวต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง ได้แก่ ท่าเทียบเรือโบ๊ทลากูน ท่าเทียบเรือรัษฎา และท่าเทียบเรือบริเวณหาดป่าตอง ซึ่งจะเน้นเป็นพิเศษในช่วงการจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์คืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ พร้อมกันนี้ยังรับแจ้งเหตุผ่านฮอตไลน์ 196 ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น