จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เปิดงาน COLORFUL COUNTDOWN 2012


เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณสนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็ฌนประธานเปิดงานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “COLORFUL COUNTDOWN PHUKET 2012” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต คณะอบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนประชาชนที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจัดไปถึงวันที่ 31 ธันวาคมนนี้
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวขึ้นนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการนำเสนอผ่านการจัดงานเฉลิมฉลองประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลสากลที่ทุกชาติได้ร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อมๆ กันทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรมของไทยให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักภาพลักษณ์ที่ดีงามด้านวิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมของไทย และจารึกความประทับใจสู่จังหวัดภูเก็ตร่วมกัน โดยเฉพาะวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ซึ่งช่วงเย็นจะมีการร่วมกันส่งพระอาทิตย์สุดท้ายของปี 2554 โดยจะมีการบันทึกภาพส่งมายังสนามชัย และช่วงประมาณเที่ยงคืนก็จะได้ร่วมกันการนับถอยหลัง (COUNTDOWN) ในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา อุโมงค์โคมไฟใต้ทะเล ความยาว 20 เมตร การออกร้านอาหาร กิจกรรมการแสดงบนเวที การ ประกวดเต้นประกอบเพลง การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินต่างๆ มากมาย อาทิ วงโปงลางสะออน, หญิง ธิติกานต์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ต่าย อรทัย, Room 39 (รูมเธอตี้นาย), K-Otic (เคโอติก), เบนซ์ พรชิตา, ซี-มัฑณาวี คีแนน เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการเล่นเกมส์ลุ้นของรางวัลต่างๆ อีกมากมาย
ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งในแต่ละปีจังหวัดภูเก็ตสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประเทศเป็นจำนวนมาก นอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั้งทางด้านสภาพภูมิศาสตร์ที่สวยงามแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมที่มีคุณค่า วิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน ซึ่งการที่ อบจ.ภูเก็ต ได้จัดงานสืบสานประเพณีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “COLORFUL COUNTDOWN 2012” นับว่าเหมาะสมแก่กาลสมัย เป็นเทศกาลสากลที่ทุกคนให้ความสำคัญ และถือเป็นงานใหญ่สุดท้ายของปี ที่จัดพร้อมกันทั่วโลกในคืนวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น