จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทน.ภูเก็ต คว้ารางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือน ธันวาคม 2554 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคเข้าร่วมประชุม โดยก่อนการประชุม ได้มีพิธีมอบโล่รางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรคจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554
ทั้งนี้นายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยคุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า สำหรับการมอบโล่รางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรคจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินโครงการศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรค ปี 2554 เพื่อให้ศูนย์เด็กเล็กผ่านเกณฑ์ศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรคจังหวัดภูเก็ต และได้มีกิจกรรมการดำเนินงานด้านส่งเสริมสุขภาพ สุขาภิบาลอาหาร อนามัยสิ่งแวดล้อมและเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคติดต่อ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีศูนย์เด็กเล็ก จำนวน 41 แห่ง ในเบื้องต้นมีศูนย์เด็กเล็กที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่และศูนย์เด็กเล็กปลอดโรค จำนวน 32 แห่ง ของกรมอนามัย และกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และเพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศูนย์เด็กเล็กของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นตัวอย่างและต้นแบบศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรค จังหวัดภูเก็ตจึงได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดให้มีการประเมินและคัดเลือกศูนย์เด็กเล็กดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2554 ขึ้น
ซึ่งจากการประเมิน มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเข้าเกณฑ์การประเมิน จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย ศูนย์เด็กเล็กที่ได้รับรางวัลที่ 1 จำนวน 2 แห่ง คือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลนครภูเก็ต และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกมลา ส่วนศูนย์เด็กเล็กที่ได้รับรางวัลที่ 2 มีจำนวน 2 แห่ง คือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเชิงทะเลและ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลรัษฎา โดยมีศูนย์เด็กเล็กที่ได้รับรางวัลชมเชย จำนวน ๒ แห่ง คือ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเกาะแก้วและ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมูการ่มบ้านบางเทา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น