จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2554

หอการค้าไทย-ไต้หวันมอบทุนการศึกษา



เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 ที่ห้องดาวดึงส์ อุทยานอาหารไทนาน อ.เมือง จ.ภูเก็ต สมาคมหอการค้าไทย-ไต้หวันสาขาภูเก็ต มูลนิธิมิตรภาพไต้หวัน ร่วมกับมูลนิธิชุณห์หงส์จันท์ภาส จัดให้มีการมอบทุนการศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 โดยมีนายองอาจ วิกรมธีรานันท์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต เป็นประธาน
นอกจากนี้ยังมีคุณ ไช่ ซู่ ฉิน ที่ปรึกษาอาวุโส แผนกฝ่ายวีซ่าและรับรองเอกสาร สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย, คุณเกาจิง ผู้อำนวยการ แผนกฝ่ายจีนโพ้นทะเล สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย, คุณจาง ฟงหาว นายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน, คุณซู หลิน เมี่ยว เฟิน ว่าที่นายกสมาคมไต้หวันและว่าที่ประธานมูลนิธิ ชุณห์ หงส์ จันท์ภาส, รองนายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ประกอบด้วยคุณจางเหวิน ฮ่วน คุณ พัน เสี่ยว ฉี คุณหลุ่ย เอ้อ หลาง และคุณจวง ชวง จิ้น, คุณจาง ฟาง กุ้ย,
คุณเหอ หง หยวน นายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ประจำภูเก็ต, คุณหลิน เจี้ยน กั๋ว รองนายสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ประจำภาคใต้, คุณโจว ฟ่ง เหมย ว่าที่นายกสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ประจำภูเก็ต, คุณหลิน ฝู โซ่ว ที่ปรึกษาสมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน ตลอดจนตัวแทนสมาคมฮกเกี้ยนภูเก็ต สมาคมภูเก็ตสามัคคี สมาคมฮากกาภูเก็ต สมาคมฟุโจวภูเก็ต สมาคมไหหลำภูเก็ต สมาคมนักเรียนเก่าภูเก็ตไทยหัว สมาคมกวางตุ้งภูเก็ต สมาคมพ่อค้าจังหวัดภูเก็ต และสมาคมแต้จิ๋วภูเก็ต รวมทั้งผู้ปกครองและนักเรียนที่รับทุนเข้าร่วม
สำหรับการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว เป็นการมอบทุนต่อเนื่องเริ่มมาตั้งแต่ปี 2547 ให้กับนักเรียนที่ประสบภัยสึนามิ บุตรของข้าราชการตำรวจและนักเรียนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต รวมจำนวน 74 ทุน แบ่งเป็นทุนการศึกษาในระดับประถม ศึกษา ทุนละ 4,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุนละ 5,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับ ปวช.1-3 ทุนละ 6,000 บาท และทุนการศึกษาระดับ ปวส.1-2 และระดับปริญญาตรี ทุนละ 7,000 บาท
ทั้งนี้การมอบทุนการศึกษาดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่สมาคมการค้าไทย-ไต้หวัน และกลุ่มธุรกิจชาวไต้หวันที่มาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมีความประสงค์ที่จะมอบให้แก่เด็กผู้ประสบภัยสึนามิ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีละ 2 ครั้ง นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สึนามิจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 7 ปี ซึ่งทุนการศึกษาดังกล่าวได้มาจากการบริจาคของนักลงทุนชาวไต้หวัน และผู้มีจิตศรัทธาอื่นๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น