จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

แข่งขันตะกร้อลอดห่วงชิงชนะเลิศภาคใต้


เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณลานสนามสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานมอบถ้วยรางวัล การแข่งขันตะกร้อลอดห่วงชิงชนะเลิศระดับภาคใต้ (รำลึกสึนามิคัพ ครั้งที่ 3) ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และชมรมตะกร้อลอดห่วงจังหวัดภูเก็ต โดยมีทีมตะกร้อลอดห่วงจากจังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 9 ทีม
สำหรับตะกร้อลอดห่วง เป็นกีฬาของไทย ที่มีการเล่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ มีความเป็นเอกลักษณ์และทรงคุณค่า ซึ่งบรรพบุรุษได้คิดค้น สืบทอดและพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้ แต่ในปัจจุบันกีฬาตะกร้อลอดห่วงยังไม่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีการเล่นอยู่ในวงจำกัด ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมกีฬาชนิดนี้ โดยจัดทำโครงการแข่งขันตะกร้อลอดห่วง ชิงชนะเลิศระดับภาคใต้ เพื่อส่งเสริมกีฬาตะกร้อลอดห่วงให้เป็นที่รู้จักและแพร่หลายในจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมให้ทีมกีฬาตะกร้อลอดห่วงของจังหวัดภูเก็ต นำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันมาเพิ่มทักษะและพัฒนากีฬาตะกร้อลอดห่วงของจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งส่งเสริมนักกีฬาตะกร้อลอดห่วง ให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด
สำหรับผลการแข่งขัน ซึ่งทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีมภูเก็ต 1 (450 คะแนน) อันดับ 2 ได้แก่ ทีมบ่อแร่ (ภูเก็ต) (385 คะแนน) อันดับ 3 ได้แก่ ทีมบางตาล้อม (สุราษฎร์ธานี) (375 คะแนน) อันดับ 4 ได้แก่ ทีมนครศรีธรรมราช (355 คะแนน) และ อันดับ 5 ได้แก่ ทีมสตูล (260 คะแนน) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น