จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผบช.ภ.8 ลงพื้นที่ภูเก็ต เน้นย้ำรปภ.นทท.



เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมคณะ ได้เดินทางมามอบนโยบายและติดตามการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีพล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยรองผู้บังคับการฯ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรใน จ.ภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว ให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุปผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา
พล.ต.ต.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานว่า ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งและออกแผนในการปฏิบัติงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไว้ 2 ช่วง คือ ในระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม 2554 กับช่วงระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2554 –วันที่ 3 มกราคม 2555 โดยในห้วงแรกของการดำเนินการกวาดล้างปรากฏว่าสามารถจับกุมอาวุธปืน การพนัน และคดีค้างเก่าจำนวน 102 ราย ผู้ต้องหา 142 คน จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จำนวน 69 ราย ผู้ต้องหาจำนวน 78 คน ส่วนในห้วงที่ 2 เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา กวาดล้างอาชญากรรมประเภทต่างๆ ได้ผู้ต้องหา จำนวน 65 ราย ผู้ต้องหา 72 ราย จับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดจำนวน 45 ราย ผู้ต้องหา 52 ราย นอกจากนี้ยังได้มีการตั้งจุดตรวจหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายปกครอง เป็นต้น ทั้ง 3 อำเภอ คือ เมืองภูเก็ต กะทู้และถลาง จำนวนรวม 10 จุดด้วย
ขณะที่ พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เหตุที่เลือกมาติดตามการปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ จ.ภูเก็ต เนื่องจากมองว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถทำรายได้ให้กับประเทศปีละเป็นจำนวนมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญ คือ การสร้างความเชื่อมั่นในด้านการรักษาปลอดภัยสูงสุด โดยมีการออกแผนในการปฏิบัติงานที่ชัดเจน ในการดูแลรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก การสร้างความพึงพอใจและประทับใจ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับเข้ามาท่องเที่ยวอีก รวมถึงการบอกต่อกับคนใกล้ชิดด้วย
“สิ่งที่เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่เป็นพิเศษ คือ การดูแลรักษาความปลอดภัย แม้ว่าจะมีข่าวกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะก่อเหตุในกรุงเทพมหานคร แต่เชื่อว่าในส่วนของภูเก็ตไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงกำลังอาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้มแข็งมาร่วมกันดูแลนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดี เพราะเมื่อเกิดเหตุในเมืองท่องเที่ยวแล้วการแก้ไขหรือชีแจงทำความเข้าใจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นเป็นเรื่องที่อยากและจะกระทบกับประชาชนผู้ประกอบการด้วยและจะนำไปใช้ในพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป เนื่องจากพื้นที่ภาค 8 ส่วนใหญ่จะเป็นเมืองท่องเที่ยว”
พล.ต.ท.สันติ กล่าวเพิ่มด้วยว่า นับตั้งแต่ตนมารับตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีการติดตามด้านการข่าวมาอย่างใกล้ชิด ยังไม่พบว่าจะมีการเข้ามาก่อเหตุร้ายในพื้นที่ แต่ที่เป็นห่วง คือ ปัญหาด้านการจราจร โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากเมาแล้วขับ ซึ่งน่าเป็นห่วงมาก โดยเฉพาะในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการเฉลิมฉลองกันข้ามคืน ซึ่งก็อยากฝากในเรื่องของการเฉลิมฉลองและการดื่มสุราให้ดื่มและเฉลิมแต่พอเหมาะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น