จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

นทท.เนเธอร์แลนด์บ่นเศร้าใจ



ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการจัดกิจกรรมเนื่องวันครบรอบ 7 ปีการเกิดเหตุการณ์ธรณีพิบัติสึนามิ ของจังหวัดภูเก็ตในวันนี้ (26 ธ.ค.54) โดยมี 3 จุดหลัก คือ บริเวณกำแพงรำลึกสึนามิ สุสานไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งเคยใช้เป็นที่ตรวจพิสูจน์สัญชาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งได้จัดให้มีการประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ อิสลามและคริสต์ รวมทั้งการนำพวงมาลัยดอกมะลิไปวางบริเวณกำแพงซึ่งมีการจารึกชื่อของประเทศต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวเสียชีวิต จำนวน 45 ประเทศ จุดที่ 2 สำนักสงฆ์แหลมเพชร ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งมีการประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และจุดที่ 3 บริเวณอนุสรณ์สถานรำลึกสึนามิ บริเวณชายหาดกมลา อ.กะทู้ ทั้งนี้แต่จุดจะมีผู้เข้าร่วมบางตา ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการซึ่งเป็นผู้จัดงานและญาติหรือเพื่อนฝูงของผู้เสียชีวิตที่พำนักอยู่ใน จ.ภูเก็ต ส่วนที่เดินทางมาจากต่างประเทศมีน้อยมาก
โดยชาวต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว คือMr. Bauke Van der Wyngaard อายุ 52 ปี พร้อมด้วยภรรยา Ms.Paulette Van der Wyngaard อายุ 50 ปี เป็นนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี 2547 กล่าวว่า เราทั้งสองคนจะเดินทางกลับมายังจังหวัดภูเก็ตในช่วงวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี เพื่อมาขอบคุณชาวภูเก็ตที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นตนและภรรยาก็ได้เริ่มเรียนภาษาไทยกับสถานบันสอนภาษาที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งศึกษาเกี่ยวกับเรื่องของการเกิดสึนามิอย่างจริงจัง เพื่อที่จะกลับมาเที่ยวภูเก็ตและนำความรู้ที่ได้จากการศึกษามาแบ่งปันพี่น้องชาวภูเก็ต
“แต่เป็นสิ่งที่น่าเศร้าใจที่เห็นผู้คนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ (26 ธ.ค.54) ค่อนข้างน้อย ซึ่งสำหรับตนและภรรยานั้นถือว่าวันนี้เป็นวันที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะกลับมายังภูเก็ต เพื่อรำลึกถึงวันที่เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และชีวิตอย่างใหญ่หลวง สำหรับตนและภรรยาถือว่าโชคดีมากที่รอดชีวิต และได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวภูเก็ต” Mr. Bauke กล่าวเพิ่มเติม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น