จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ศูนย์ปลอดภัยรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยช่วงปีใหม่

 

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่ลานอเนกประสงค์ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางจิรดา ดีชัยยะ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ภูเก็ต เป็นประธานปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ซึ่งทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีนายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุข จ.ภูเก็ต ตัวแทนสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนสำนักงานคุมประพฤติ จ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้ร่วมกิจกรรมรณรงค์
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ยังมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต ผู้ถูกคุมประพฤติ จ.ภูเก็ต ศูนย์ อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลกมลาและ อปพร.องค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก เข้าร่วมจำนวนประมาณ 200 คน ด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์รณรงค์ประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักการขับขี่ปลอดภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็น 1 ใน 8 มาตรการที่ใช้ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและสนับสนุนการดำเนินการตามทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน ระหว่างปี 2554 – 2563 และโครงการปีแห่งการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%
นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยมติคณะรัฐมนตรี กำหนดให้มีการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งช่วงปกติและช่วงเทศกาลสำคัญอย่างต่อเนื่องทุกปี ประกอบกับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน รวมทั้งภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงสายต่างๆ เป็นจำนวนมา และเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงกว่าช่วงปกติเกือบ 3 เท่า ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน
ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน จึงได้กำหนดให้มีการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2555 ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2555 โดยมีเป้าหมายให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ร้อยละ 5 ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต จะต้องมีการเกินอุบัติเหตุไม่เกิน 64 ครั้ง ผู้บาดเจ็บไม่เกิน 71 คน และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 4 คน โดยเน้นหนักใน 8 มาตรการ ได้แก่ มาตรการด้านการบริหารจัดการ มาตรการด้านการป้องปรามผู้กระทำผิดกฎหมาย มาตรการด้านสังคมและชุมชน มาตรการด้านความปลอดภัยทางถนนและรถยนต์ มาตรการด้านการช่วยเหลือกู้ชีพกู้ภัย มาตรการด้านการจราจรและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง มาตรการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนัก ตลอดจนมาตรการด้านการรายงานผลและวิเคราะห์ข้อมูล นายสันติ์กล่าว
ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้กำหนดจุดตรวจหลัก 10 จุด ประกอบด้วย เขต อ.เมืองภูเก็ต ได้แก่ จุดตรวจหน้าบริษัท อีซูซุ เกาะแก้ว ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว จุดตรวจหน้าเทศบาลตำบลวิชิต ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.วิชิต จุดตรวจหน้าหมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ต.ฉลอง และจุดตรวจหน้าโรงแรมรามันดา ต.กะรน เขต อ.กะทู้ ได้แก่ จุดตรวจแยกป่าตองฮิลล์ ถ.สิริราชย์ ต.ป่าตอง จุดตรวจสี่กอ (หน้า สภ.ทุ่งทอง) ถ.พระบารมี ต.กะทู้ และจุดตรวจป้อมนานอก (ภูเก็ตแฟนตาซี) ถ.กมลา-ป่าตอง ต.กมลา และ เขต อ.ถลาง ได้แก่ จุดตรวจหน้าป้อมยามท่าเรือ ถ.เทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร (ขาเข้าเมือง) จุดตรวจหน้าเทศบาลตำบลเชิงทะเล ถ.ศรีสุนทร ต.เชิงทะเล และจุดตรวจด่านตรวจภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี ต.ไม้ขาว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น