จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์



เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณแปลงนาบ้านไม้ขาว หมู่ที่ 4 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และงานสืบสานประเพณีเกี่ยวข้าวบ้านไม้ขาว โดยมีนายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต สมบัติทอง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม โอกาสเดียวกันนี้ยังได้ร่วมกันเกี่ยวข้าวในแปลงนา และหว่านเมล็ดพันธุ์ปุ๋ยพืชสดบำรุงดินด้วย
นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคล วันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (9 ธ.ค.) กระทรงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ อันเป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้ในพระราชานุเคราะห์ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคลนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงกรคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์พร้อมกันทั่วประเทศ ในระหว่างวันที่ 9-31 ธันวาคม 2554
“การจัดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ของจังหวัดนั้น ได้ดำเนินการร่วมกับงานสืบสานประเพณีเกี่ยวข้าวบ้านไม้ขาว ขององค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และชุมชนบ้านไม้ขาว อ.ถลาง ซึ่งเป็นงานประเพณีที่จัดติดต่อกันมาทุกปี กิจกรรมสำคัญได้แก่ กิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การจัดนิทรรศการของส่วนราชการและชุมชน การสาธิตเก็บเกี่ยวข้าว การสาธิตการหว่านปุ๋ยพืชสด การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การบริการตรวจสารเคมีในเลือด การจำหน่ายสินค้าของชุมชน และสินค้าธงฟ้า” นายวินัย กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น