จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ผู้ว่าฯ เน้นทุกส่วนราชการ รณรงค์ลดอุบัติเหตุ



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2554 ที่ห้องประชุมหลังใหม่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจังหวัดและหัวหน้าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

สำหรับวาระก่อนการประชุม ได้แก่ ศูนย์การกีฬามอบเกียรติบัตรประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ในจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต มอบเกียรติบัตรและป้ายประกาศคุณสถานประกอบกิจการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต มอบรางวัลศูนย์เด็กเล็กน่าอยู่ปลอดโรคจังหวัดภูเก็ต ปี พ.ศ. 2554 และมอบป้ายสถานที่ราชการปลอดแอลกอฮอล์
สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญ ได้แก่ การแต่งตั้งโยกย้ายหัวหน้าส่วนราชการ นางจุฑามาศ เมืองสง ตำแหน่งนักวิชาการตรวจสอบบัญชี ชำนาญการพิเศษ กลุ่มกำกับมาตรฐานการบัญชี สำนักงานตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ที่ 8 มาปฏิบัติราชการในตำแหน่งหัวหน้างานตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ภูเก็ต การรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนที่รัฐบาลจะเริ่มดำเนินการในปีแรก การเร่งเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยประกาศให้ปี พ.ศ. 2554-2555 เป็นปี “มหัศจรรย์ไทยแลนด์” และประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าร่วมเฉลิมฉลองในพระราชพิธีมหามงคลที่จะมีขึ้นในช่วงปี พ.ศ. 2554-2555

ในส่วนของรายงานภาวะเศรษฐกิจจังหวัดภูเก็ตประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจในเดือนพฤศจิกายน มีการชะลอตัว เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงปรับเปลี่ยนฤดูกาลเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเกิดอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวชะลอการเดินทางและการฉุดจากการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้การขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวยังคงขยายตัวได้ไม่เต็มที่
นายตรี กล่าวว่า ในเทศกาลปีใหม่ทางจังหวัดภูเก็ตมีนโยบายการลดอุบัติเหตุโดยการร่วมรณรงค์ กระเช้าของขวัญปีใหม่ปลอดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และ รณรงค์ “ให้เหล้าเท่ากับแช่ง” ที่ต้องมีการรณรงค์เพราะเนื่องจากสาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนนโยบายต่อไป ทางจังหวัดจะเร่งเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในส่วนของสถานบริการต่าง ๆให้มีการเปิดปิดตามเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ในเดือนมีนาคม พ.ศ.2555 ที่จังหวัดภูเก็ตจะมีการประชุม ครม.สัญจร ซึ่งเป็นการประชุมในระดับภาคใต้ จึงขอให้ส่วนราชการต่าง ๆ เตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องที่จะนำแสนอในที่ประชุม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น