จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Light Up Phuket ครบรอบปีที่ 7



เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “Light Up Phuket” ครบรอบปีที่ 7 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับ เทศบาลเมืองป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนร่วมรำลึกถึงผู้ที่ได้ล่วงลับจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิ และร่วมทำกิจกรรมฟื้นฟูขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยและญาติพี่น้องผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต
โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กงสุลกิตติมศักดิ์ประจำจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนจากสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน นายกสมาคม ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ พี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วม กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การแสดงชุดเภตรา กาบาง การกล่าวคำอธิษฐานให้แก่ผู้มาร่วมพิธี โดยศาสนาจารย์ ไบรอัน เบอร์ตัน การยืนนิ่งสงบไว้อาลัยและการวางช่อดอกไม้เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้ที่จากไปในเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการขุดหลุมทรายและจุดเทียนในหลุมทรายตลอดแนวชายหาดป่าตองด้วย ซึ่งในปีนี้มีผู้มาร่วมงานค่อนข้างบางตา ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนที่ร่วมกันขุดหลุมทราย เป็นรูปต่าง ๆ เช่น เต่า ปลา ปลาหมึก เป็นต้น
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องจากปีนี้ได้ครบรอบปีที่ 7 ของเหตุการณ์ธรณีพิบัติคลื่นยักษ์ “สึนามิ” ถล่มพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งส่งผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งอันดามันของประเทศไทย และเหตุการณ์ในครั้งนั้นได้เกิดความเสียหายในด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่จากเหตุการณ์คราวนั้นทำให้เห็นอีกมุมหนึ่งของคนทั่วโลกที่แสดงออกด้วยการช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติ โดยมิต้องร้องขอ ซึ่งสร้างความประทับใจเป็นอย่างดี จึงส่งผลให้การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตพลิกฟื้นสู่สภาพเดิมได้โดยเร็ว
“แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายไปแล้ว แต่ในปัจจุบันสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อพื้นที่หลายประเทศได้รับความเสียหายจากมหันตภัยทางธรรมชาติ สำหรับจังหวัดภูเก็ตซึ่งเคยได้รับความเสียหายจากคลื่นยักษ์สึนามินั้น เป็นประสบการณ์ที่ทำให้ชาวภูเก็ต ต้องเตรียมความพร้อมสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจังหวัดภูเก็ตต้องสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวภูเก็ตเอง และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ทั้งในด้านการเฝ้าระวังและการแจ้งเตือนภัย การเตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอยืนยันต่อทุกหน่วยงานว่า ภูเก็ตมั่นใจและพร้อมเสมอสำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในฐานะเจ้าบ้านที่ดี” นายไพบูลย์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น