จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่กะทู้รับมอบก้อนแร่ขนาดใหญ่

นายอรรถพงษ์ จันทรัตนวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตได้กล่าวถึงการรับบริจาคก้อนแร่ว่า ตามที่ทางเทศบาลเมืองกะทู้ได้เปิดพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ การทำเหมืองแร่การทำเหมืองแร่ดีบุก แห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต โดยรวบรวมเครื่องมือ เครื่องจักรสมัยโบราณ และการจำลองการทำเหมืองแร่ดีบุกในยุคต่างๆ เพื่อบริการแก่นักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป โดยเปิดบริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น.
รองนายกยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางพิพิธภัณฑ์ได้รับจากบริจาคก้อนแร่ดีบุก น้ำหนัก 4 เมตริกตัน จากบริษัท เหมืองแร่ภูเก็ต จำกัด จังหวัดยะลา โดยคุณบัณฑิต ตันติวิท ได้มอบก้อนแร่ดีบุกให้พิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต เพื่อจัดแสดงให้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้แก่นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปได้ชม และก้อนแร่ที่ได้รับในครั้งนี้คาดว่า จะเป็นก้อนใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันยกแก่การพบเห็น ทางพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ตจะดำเนินการส่งหนังสือถึง Guinness World Records เพื่อบันทึกสถิติก้อนแร่ดีบุกที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย
สำหรับอัตราค่าเข้าชมภายในพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่กะทู้นั้น หากเป็นชาวต่างชาติ มีค่าใช่จ่ายจำนวน 100 บาท สาวนชาวไทย มีค่าใช้จ่ายจำนวน 50 บาท เด็กต่างชาติ (ต่ำกว่า 15 ปี) 50 บาท เด็กไทย (ต่ำกว่า 15 ปี) 20 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปี ฟรี และที่มีทะเบียนบ้านในเขตกะทู้ ฟรี เช่นกัน
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น