จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ภูเก็ตโบ๊ทลากูน เปิด “ตลาดท้ายเรือ”



นายบุญ ยงสกุล เจ้าของโครงการตลาดท้ายเรือ หรือ Boat Lagoon Weekend market เปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพของพื้นที่มารีน่าโบ๊ทลากูนซึ่งให้บริการจอดเรือยอช์ท ที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ดังนั้นเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับพื้นที่ ประกอบกับมองเห็นว่าใน จ.ภูเก็ตยังขาดพื้นที่สำหรับพบปะของกลุ่มคนรักเรือ จึงมีแนวคิดในการจัดทำตลาดท้ายเรือ หรือ Boat Lagoon Weekend market ขึ้น
ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าทางเข้ามารีน่าโบ๊ทลากูน เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่เศษ ให้มีความคึกคักและเป็นการเพิ่มสีสันในวันหยุดสุดสัปดาห์ และหวังว่าในอนาคตพื้นที่บริเวณนี้จะเป็นอีกหนึ่งทำเลทองทางธุรกิจ โดยจะทำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยรอบตลาดท้ายเรือ ด้วยการสร้างอาคารค้าปลีกที่ทันสมัย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคที่เป็นชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในภูเก็ตโบ๊ทลากูนและละแวกใกล้เคียง
“พื้นที่ของตลาดท้ายเรือ เน้นการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าเกี่ยวกับมารีน่า ภายใต้แนวคิดแหล่งช้อปปิ้งกลางสวนสวย ผสมผสานกับความหลากหลายของสินค้า ด้วยการระดมพันธมิตรผู้ค้า ผู้ผลิต ผู้พัฒนา และเจ้าของสินค้าเกี่ยวกับเรือ อุปกรณ์เรือ อะไหล่และของตกแต่งเรือ สินค้าตกแต่งบ้านมือสอง แฟชั่น ศูนย์อาหารและบาร์กลาง เพื่อเพิ่มช่องทางใหม่ ให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย สวน นอกจากนี้ยังมีเวทีกลางแจ้งซึ่งจะมีการแสดงสดจากเหล่าศิลปินไทยและเทศ ทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในระหว่างเวลา 15.00-22.00 น.โดยจะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 10- วันอาทิตย์วันที่ 11 มีนาคม 2555 เป็นต้นไป”
นายบุญ กล่าวด้วยว่า การเปิดตลาดท้ายเรือนั้นเป็นการนำแนวคิดของตลาดที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในระดับท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้มาเยือนมาเป็นต้นแบบ โดยปรับให้เข้ากับความเป็นท้องถิ่นและวัฒนธรรมแบบผสมผสานของเกาะภูเก็ต
ซึ่งภายในตลาดท้ายเรือจะประกอบด้วยโซนสินค้าขนาดใหญ่สำหรับเรือ โซนอุปกรณ์และของตกแต่งเรือ โซน Garage Sales ซื้อขายแลกเปลี่ยนของตกแต่งบ้านและอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านมือสอง ศูนย์อาหารนานาชาติ มีเป้าหมายที่จะเปิดรับบูธจำนวน 70 บูธ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ขณะนี้มีจองเข้ามาแล้ว จำนวน 50 บูธ แต่คาดว่าน่าจะเปิดเพิ่มเป็น 100 บูธ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลัก เน้นลูกค้าชาวต่างชาติที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรือเป็นหลักประมาณ 50% รองลงมาเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทย และคนในท้องถิ่นที่อยู่บริเวณใกล้เคียงภูเก็ตโบ๊ทลากูน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น