จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หาบเร่ต่างถิ่นและต่างด้าวทำเสียบรรยากาศ



นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า เทศบาลตำบลกะรนมีชายหาดที่อยู่ในความดูแลจำนวน 3 ชายหาด คือ หาดกะรนมีความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร หาดกะตะมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร และหาดกะตะน้อยมีความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ในการดูแลจัดระเบียบชายหาดจะมีคณะกรรมการไตรภาคี ซึ่งมีทั้งภาคราชการ ตัวแทนกลุ่มอาชีพและผู้ประกอบการ โดยที่ผ่านมาภาพรวมของชายหาดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็จะมีการประชุมหารือและกำหนดแนวทางในการแก้ปัญหา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี
“กลุ่มอาชีพที่ทำมาหากินบริเวณชายหาดต่างๆ นั้นมีทั้งกลุ่มร่ม-เตียงผ้าใบ หมอนวด และกลุ่มแผงลอยซึ่งที่ขึ้นทะเบียนไว้มีจำนวนประมาณ 20 ราย ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มอาชีพต่างๆ ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่วางไว้ หากพบว่ารายได้ไม่ปฏิบัติตามก็จะมีการเรียกมาตักเตือน ส่วนที่สร้างปัญหาจะเป็นผู้ค้าซึ่งมาจากนอกพื้นที่ส่วนหนึ่งย้ายมาจากพัทยา หรือที่เป็นชาวต่างด้าว เช่น เขมร เป็นต้น โดยมีพฤติกรรมลักษณะการตื้อขายสินค้าให้กับนักท่องเที่ยวที่นอนพักผ่อนอยู่บริเวณชายหาด และมีการขายเกินราคาค่อนข้างมาก เช่น แว่นตาซื้อมาในราคา 50 บาท แต่ขายราคา 1,000 บาท เป็นต้น สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ให้เทศกิจเข้าไปดำเนินการจับ-ปรับมาอย่างต่อเนื่อง ตามเทศบัญญัติรักษาความสะอาด โดยปรับไม่เกิน 2,000 บาท แต่เนื่องจากอัตราค่าปรับน้อยจึงยังคงมีผู้ฝ่าฝืน ส่วนกรณีที่เป็นต่างด้าวก็จะใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี”
ส่วนกรณีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการจำหน่ายอาหารบนชายหาดบริเวณหาดกะตะน้อยในยามค่ำคืนนั้น โดยมีการนำโต๊ะญี่ปุ่นมาวางและขายอาหารประเภทปิ้งย่าง นายทวี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเทศบาลฯ ได้มีการเข้าไปตักเตือนผู้ค้าแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังคงมีการนำอาหารมาจำหน่ายเช่นเดิม โดยอ้างว่าเป็นประชาชนมีความจำเป็นในการทำมาหากิน โดยขณะนี้ได้มีการประสานกับทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เพื่อจะเข้าไปดำเนินการกับกลุ่มผู้ที่ฝ่าฝืน เนื่องจากได้มีการร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมฯ ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น