จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นำร่องซอยบางลารณรงค์ 5 แสนดวงตา



เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสภาองค์กรชุมชน เทศบาลเมืองป่าตอง และผู้บริหารฟิโซน่ากรุ๊ป พร้อมด้วยนายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง และตัวแทนผู้ประกอบการหาดป่าตอง ได้ยื่นหนังสือต่อนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่หัวหน้าโซนอันดามัน เพื่อสนับสนุนการจัดทำโครงการปลุก 500,000 ดวงตาสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ในโอกาสที่เดินทางพร้อมคณะลงพื้นที่หาดป่าตอง
เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการปลุก 500,000 ดวงตาสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างส่วนราชการและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และต่อเนื่องท่องเที่ยวดูแลสิ่งผิดปกติ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป รวมทั้งรณรงค์เชิญชวนให้สถานประกอบการต่างๆ ทุกแห่งในพื้นที่ป่าตอง ร่วมกันติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ CCTV บันทึกเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวตลอด 24 ชั่วโมง
นายพร้อมพงศ์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดในกรุงเทพมหานคร และมีการนำเสนอข่าวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งอาจจะสร้างความไม่มั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ดังนั้นจึงร่วมกับหน่วยงานราชการและผู้ประกอบการ รณรงค์ให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่จังหวัดฝั่งอันดามัน ร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ภายใต้โครงการปลุก 500,000 ดวงตาสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว โดยให้ประชาชน ผู้ประกอบการ และผู้ที่ทำงานในสถานประกอบการ สถานบันเทิงร่วมเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานความมั่นคง และฝ่ายปกครอง เมื่อพบวัตถุหรือบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย เพื่อจะได้เข้ามาตรวจสอบและดูแลได้อย่างรวดเร็ว
“เหตุที่เลือกนำร่องในพื้นที่ซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต เนื่องจากเป็นจุดศูนย์รวมสำคัญของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติซึ่งเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากสัปดาห์ละหลายหมื่นคน นอกจากการได้รับความรวมมือเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่แล้ว ยังอยากขอความร่วมมือเจ้าของร้านค้าและสถานประกอบการต่างๆ ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านค้าหรือสถานประกอบการทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เมื่อเกิดเหตุขึ้นจะได้สามารถติดตามหาผู้กระทำผิดได้ในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีอยู่บ้างแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ”
นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนำร่องที่ภูเก็ตแล้วก็จะขยายการดำเนินการไปยังจังหวัดในกลุ่มอันดามัน เช่น พังงา กระบี่ ระนอง เป็นต้น โดยจะนำเสนอในการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันอังคารที่จะถึงนี้ (21 ก.พ.55) เพื่อประสานของบประมาณในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมในเมืองท่องเที่ยวสำคัญไปยังรัฐบาล เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ พัทยา เป็นต้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเป็นการป้องกันตลอดจนป้องปรามผู้ไม่หวังดีที่จะมาก่อเหตุสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทย
ทางด้านปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานสภาองค์กรชุมชน เทศบาลเมืองป่าตอง และผู้บริหารฟิโซน่ากรุ๊ป กล่าวว่า จากเหตุการณ์ระเบิกที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานครและในหลายๆ ประเทศ มองว่าคงจะพึ่งพาเฉพาะหน่วยงานภาครัฐอย่างเดียวไม่ได้ แต่เราจะต้องช่วยเหลือตัวเองให้มากขึ้น จึงได้มีการหารือกับผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งต่างก็เห็นด้วยและพร้อมให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการที่จะมาเป็นหูเป็นตาสอดส่องสิ่งผิดปติ รวมทั้งการติดตั้งกล้องซีซีทีวีภายในร้านและสถานประกอบการของตัวเอง เพราะเราเป็นเมืองท่องเที่ยวหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นไม่ได้กระทบผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งแต่จะได้รับผลกระทบกันไปทั้งหมด
ขณะที่นายวีรวิชญ์ เครือสมบัติ ประธานชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการบริเวณหาดป่าตองได้มีการตดตั้งกล้องซีซีทีวีบางแล้ว และบางส่วนก็มีการติดตั้งมาก่อนที่จะเริ่มโครงการ โดยเฉพาะภายในสถานบันเทิงและร้านจำหน่ายสินค้าต่างๆ เพราะการติดตั้งกล้องซีซีทีวีนอกจากจะเป็นประโยชน์กับทางสถานประกอบการเองแล้วยังจะเป็นประโยชน์กับส่วนร่วมด้วย กรณีที่เกิดเหตุต่างๆ ด้วย ซึ่งจากการพูดคุยส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ในส่วนของซอยบางลานั้นหากจะให้ได้ผลก็จะต้องติดตั้งไม่ต่ำกว่า 80% ของร้านค้าที่มีอยู่ภายในซอยซึ่งจำนวนประมาณ 200 ร้านค้า 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น