จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นางโจรร้ายกระชากกระเป๋านทท.ฮอลแลนด์



เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 ร.ต.อ.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้สอบปากคำนางโมนิก้า แวน รอสซุม (Monica Van Rossum) อายุ 66 ปี สัญชาติฮอลแลนด์ หลังจากถูกวัยรุ่นหญิงอายุประมาณ 16 – 18 ปี กระชากกระเป๋าได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดที่ ถนนปฎัก ใกล้ปั๊มน้ำมันปตท.ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา
ทั้งนี้จากการสอบปากคำนางโมนิก้า แวน รอสซุม ก็ทราบว่า ได้เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเดินทางกลับต่างประเทศวันที่ 2 มีนาคม 2555 ที่จะถึงนี้ โดยได้เข้าพักที่โรงแรมมารีน่า รีสอร์ท ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและสามีกำลังเดินออกจากร้านอาหารแห่งหนึ่งบนถนนปฏัก ได้มีวัยรุ่นหญิง ผมสั้น ใส่กางเกงขาสั้น อายุประมาณ 16 – 18 ปี เดินตามหลังมาโดยตนไม่ได้คิดอะไร นึกว่าเป็นชาวบ้านในละแวกนั้น แต่เมื่อเดินมาถึงที่เปลี่ยวและไฟฟ้าไม่ค่อยสว่าง หญิงคนดังกล่าวก็ได้แสดงตัวเป็นคนร้าย โดยได้เดินมาประชิดแล้วกระชากกระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงสีลาย ภายในมีเงินสดจำนวน 5,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กุญแจห้องพัก 1 ดอก แล้ววิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีผู้ชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อแขนสั้น สวมกางเกงขาสั้น ที่ติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป ซึ่งตนก็ได้เกิดอาการตกใจมาก พร้อมทั้งได้ร้แองให้คนช่วย แต่ก็ตามไม่ทันจึงได้มาแจ้งความดังกล่าว
นอกจากนี้นางโมนิก้า แวน รอสซุม ยังกล่าวอีกว่า ตนเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต มาเป็นเวลา 12 ปี ติดต่อกัน ซึ่งตนชอบทะเลภูเก็ต อาหารก็อร่อย ประชาชนก็น่ารัก ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบตนเป็นอย่างดี ทำให้ตนหลงมนต์เสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ต ถึงแม้ว่าเรื่องร้ายดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับตน แต่ตนก็ถือว่าเป็นความโชคร้ายของตนเอง พร้อมทั้งยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่สามารถทำลายความรัก ทำลายมนต์เสน่ห์ของ หาดกะรน จังหวัดภูเก็ตได้ ตนจะเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต แบบนี้ทุกปี และหลังจากนี้ตนจะต้องระมัดระวังตัวในการใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น แต่ยืนยันจะมาเที่ยวภูเก็ตต่อไปในปีหน้าและปีต่อไป
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชุดสืบสวนสภ.ฉลอง ก็ได้ลงพื้นที่เพื่อหาภาพของคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากการก่อเหตุดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น