จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อาชีวศึกษาภูเก็ตเปิดจำหน่ายมาสคอต



เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิรัช พาที ผู้อำนวยการศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต คณะครู นักเรียน นักศึกษา ได้ร่วมกันเปิดตัวมาสคอต การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันดังกล่าว
ทั้งนี้นายสุนทร กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ต จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” ระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – วันที่ 5 มิถุนายน 2555 และแต่งตั้งให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นหน่วยงานรับผิดชอบการจัดจำหน่ายมาสคอตที่ระลึก “มักกรฮ้ายเหล็ง” เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนและประชาชนจังหวัดภูเก็ต ตื่นตัวและมีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ในครั้งนี้นั้น ขณะนี้ทางวิทยาลัยได้มีการวางแผนที่จะจำหน่ายมาสคอตที่อยู่ในความรับผิดชอบ จำนวน 30,000 ตัว อย่างเป็นระบบโดยจะมอบหมายให้อาจารย์ และนักศึกษาแผนกการขายและการตลาดออกไปจำหน่ายให้กับประชาชนทุกภาคส่วน
นอกจากนั้นได้ประสานกับสถานประกอบการต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ทั้งโรงแรม ภัตตาคาร และร้านค้าต่างๆ เพื่อที่จะวางประชาสัมพันธ์แล้วก็จำหน่ายมาสคอต อีกส่วนหนึ่งจะขอความอนุเคราะห์จาก หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต พังงา และจังหวัดกระบี่ เพื่อขอรับการสนับสนุน ก็คาดว่าจะจำหน่ายได้ตามเป้า ซึ่งถ้าจำหน่ายได้มาก ส่วนหนึ่งก็จะเป็นการประชาสัมพันธ์กีฬาเยาวชนในครั้งนี้ และส่วนหนึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำเข้ากองสิทธิประโยชน์ที่จะมาช่วยทำให้การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติภูเก็ตเกมส์ครั้งที่ 28 มีประสิทธิภาพมากขึ้น
สำหรับมาสคอตมี 2 ราคา คือราคาตัวละ 250 บาท และ 350 บาท อย่างไรก็ตามถ้าหากองค์กรใดให้ความสนใจที่จะมัสคอตไปจำหน่าย สามารถติดต่อได้ที่งานประชาสัมพันธ์วิทยาลัยอาชีวศึกษา
ด้านนายวิรัช พาที ผอ.กกท.ภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 ภูเก็ตเกมส์ ขณะนี้ในส่วนของการประชาสัมพันธ์ ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดได้มีการดำเนินการในการติดตั้งป้าย ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า มาต่อเนื่องในช่วงระยะเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องของงบประมาณขณะนี้ ก่อนเดือน เม.ย.55 งบประมาณทั้งหมดจะลงตัว คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 120 ล้านบาท แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถพิจารณาได้ เนื่องจากว่ายังไม่ได้เบ็ดเสร็จในเรื่องของงบที่จะให้กับคณะกรรมการแต่ละฝ่าย อย่างไรก็ตามในส่วนของงบประมาณที่เกินอยู่ประมาณ 30 กว่าล้านบาทจะทำอย่างไรเพื่อให้อยู่ในงบประมาณที่เรามีอยู่ ขณะนี้คณะกรรมการก็ดูอยู่
ขณะที่ในเรื่องของการประชุม ขณะนี้ได้รับแจ้งจากการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งประเทศไทยว่า การประชุมเรื่องของการสำรวจสนามจากคณะกรรมการสมาคม กีฬาต่างๆ จะเดินทางลงมาระหว่างวันที่ 18-19 เม.ย.55 และในระหว่างวันที่ 20-21 เม.ย.55 ก็จะมีคณะกรรมการโอซีเอ หรือไอโอซี เดินทางลงมาประชุม และดูสนามการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ด้วย ก็จะเป็นการทำงานควบคู่กันไป เพราะว่าคณะกรรมการชุดนี้จากสมาคมแห่งประเทศไทยไม่ว่าจะเป็นวอลเล่ย์บอล ฟุตบอล จะต้องเป็นคณะทำงานของเอเชียนบีชเกมส์ด้วย จึงเป็นการมาประชุมในคราวเดียวกัน
นอกจากนี้ในวันที่ 26 เม.ย.55 จะเป็นการประชุมอำนวยการแสดงความพร้อมของจังหวัดภูเก็ตที่จะเดินทางไปร่วมประชุมที่กรุงเทพฯ ร่วมกับคณะกรรมการจากส่วนกลาง คือการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยทางจังหวัดจะเตรียมผู้เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่พัก ฝ่ายเทคนิค และอำนวยการจัดการแข่งขันนำทีมโดยผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางไปเพื่อที่จะนำเรียนในเรื่องความพร้อมของจังหวัดภูเก็ต และหลังจากนั้นในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ก็จะต้องเตรียมที่จะแถลงความพร้อมในวันที่ 25 พ.ค.55 ซึ่งจังหวัดภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม
นายวิรัช กล่าวถึงเรื่องที่พักนักกีฬาและทีมงานทั้งหมดด้วยว่า ในเรื่องของที่พัก ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะจัดให้กี่ห้อง เบื้องต้นทราบแน่นอน นักกีฬาทั้งหมด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางเข้ามา ประมาณ 14,000 คนเพราะฉะนั้นเรื่องที่พักจะต้องกระจายเป็นสองส่วน ส่วนที่ 1 คือสถาบันการศึกษา และอีกส่วนเป็นโรงแรม คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา อย่างไรก็ตามภาพรวมตอนนี้ ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 2 เดือนเศษ มีความพร้อมด้านต่างๆ แล้วตอนนี้ประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น