จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตรวจศูนย์ประชุมราชภัฏภูเก็ตรับครม.สัญจร



เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2555 นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจําเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ดร.ประภา กาหยี อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต และคณะ ร่วมกันตรวจความพร้อมในด้านต่างๆ เช่น ห้องประชุม ห้องรับรอง สถานที่จอดรถ เป็นต้น ของศูนย์ประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งกำหนดเบื้องต้นจะใช้เป็นสถานที่จัดการประชุม ครม.สัญจร ในระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคมที่จะถึงนี้
นายตรี กล่าวภายหลังการตรวจสถานที่ดังกล่าว ว่า เนื่องจากขณะนี้ได้รับคำยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และการประสานจากสำนักนายกรัฐมนตรีว่าเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดการประชุม ครม.สัญจร ในระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นให้เลือกใช้สถานที่ราชการในการจัดการประชุม จึงได้มีการนำเสนอหอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ซึ่งได้รับความเห็นชอบเบื้องต้นในหลักการแล้ว แต่ทั้งนี้ทางสำนักนายกรัฐมนตรีจะต้องมาตรวจสอบความพร้อมอีกครั้ง คาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้
“จากการตรวจสอบ พบว่าเป็นห้องประชุมจะมีขนาดใหญ่มาก แต่สามารถที่จะปรับเป็นห้องขนาดเล็กได้โดยจะประกอบด้วย ห้องสำหรับประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 36 ท่าน ห้องสำหรับคณะเจ้าหน้าที่เลขาฯ ในการจัดเตรียมเอกสารข้อมูล ห้องสื่อมวลชน ห้องรับรอง และอื่นๆ ตลอดจนการปรับภูมิทัศน์ต่างๆ ซึ่งจะต้องปรับปรุงค่อนข้างมาก แต่ทั้งนี้การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะอยู่ที่ความเห็นของสำนักนายกรัฐมนตรีที่จะลงมาตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง รวมไปถึงที่พักคณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย นอกจากนี้ก็จะต้องมีการวางแผนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัย การจราจร และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”
นายตรี กล่าวว่า ในส่วนของการเสนอแผนงานโครงการเพื่อของบประมาณจากคณะรัฐมนตรีในการจัดประชุมสัญจรที่ จ.ภูเก็ตนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลที่ชัดเจนและการลำดับความสำคัญ เบื้องจ้นเน้นโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะด้านการจราจร เช่น รถไฟฟ้ารางเบา โครงการขุดเจาะอุโมงค์ป่าตอง ถนน 600 เมตรคลองเกาะผี การพัฒนาแหล่งน้ำ เป็นต้น รวมงบประมาณไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท แต่บางโครงการจะเป็นการเสนอเพื่อขอความเห็นชอบและให้ภาคเอกชนมาลงทุน ส่วนของโครงการกลุ่มจังหวัดอันดามัน เบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 10 โครงการ ซึ่งทั้งหมดจะมีความชัดเจนภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น