จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ถังคลอรีนสระว่ายน้ำโรงแรมดังหาดกะรนแตก



เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตร สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์สปา ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตว่า เกิดเหตุถังเก็บคลอรีนที่ใช้สำหรับทำความสะอาดน้ำสระว่ายน้ำ ซึ่งอยู่บริเวณใต้ถุนศาลาทรงไทยด้านข้างสระว่ายน้ำภายในโรงแรมแตก ส่งผลให้มีควันและกลิ่นคลอรีนฟุ้งกระจายออกมาทั่วบริเวณ ทำนักท่องเที่ยวและพนักงานที่อยู่บริเวณดังกล่าวเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ปวดแสบปวดร้อน จนต้องนำส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงเป็นการด่วน จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปยังโรงแรมดังกล่าว
เมื่อไปถึงโรงแรมที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ที่ได้รับผลจากการฟุ้งกระจายของคลอรีนดังกล่าว ทางโรงแรมได้ประสานกับศูนย์แหลมไทร เทศบาลตำบลกะรน จัดรถกู้ชีพของเทศบาลและรถของทางโรงแรมนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ ไปก่อนหน้าแล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามพนักงานที่เกี่ยวข้อง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มาทำการผสมคลอรีนเพื่อทำความสะอาดสระว่ายน้ำตามปกติ แต่ปรากฏว่าคลอรีนน้ำที่ใช้ปกติหมด จึงได้นำคลอรีนเม็ดมาใช้แทน ซึ่งเมื่อเทใส่ลงไปในถังปรากฏว่าได้เกิดการทำปฏิกิริยากันส่งผลให้มีแรงดันจนทำให้ถังที่บรรจุน้ำคลอรีนแตกกระจาย ส่งผลเกิดควันและกลิ่นคลอรีนฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ จนทำให้นักท่องเที่ยวและพนักงานที่อยู่บริเวณดังกล่าวเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และปวดแสบปวดร้อนตามร่างกาย
อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายทางนายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายวิโรจน์ สุวรรณวงศ์ ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นายอิทธิพล สังข์แก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เมื่อไปถึงก็ได้มีการซักถามข้อมูลจากพนักงานที่มาให้ข้อมูล และตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ไม่พบความผิดปกติ โดยพบเห็นนักท่องเที่ยวยังคงลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
นอกจากนี้ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ นพ.คณินทร์ กีรติพงค์ไพบูลย์ แพทย์ศัลยกรรมกระดูก โรงพยาบาลป่าตอง ผู้บัญชาการเหตุการณ์แผนฉุกเฉิน ฟ้า-ขาว กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีผู้ป่วยซึ่งได้รับผลกระทบจากสารเคมี (คลอรีน) ฟุ้งกระจายบริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต เข้ารับการรักษาพยาบาล เนื่องจากมีอาการระบบทางเดินหายใจ แน่นหน้าอก ปวดแสบปวดร้อน ไม่มีบาดแผลอย่างอื่น โดยได้ทำการรักษาด้วยการให้ล้างเนื้อล้างตัวเพื่อให้สารเคมีหมดไป
สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวดังกล่าว มีจำนวนทั้งหมด 37 คน เป็นไทย 11 คน เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 26 ราย มีทั้งนอร์เวย์ สวีเดน และเดนมาร์ก ในจำนวนนี้เป็นชาย 23 คน หญิง 14 คน มีผู้ป่วยฉุกเฉิน 1 ราย เป็นหญิงชาวต่างชาติอายุ 27 ปี ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 30 สัปดาห์ โดยได้ทำการรักษาทางการแพทย์ฉุกเฉินและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นพ.คณินทร์ กล่าว และกล่าวด้วยว่า จากจำนวนผู้เข้ารับการรักษาทั้งหมดนั้น ได้มีการส่งต่อผู้ป่วยรวม 25 ราย ไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 13 ราย โรงพยาบาลสิริโรจน์ 8 ราย และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 4 ราย ที่เหลือได้ให้การรักษาพยาบาลเบื้องต้น และให้คำแนะนำในการดูแลตนเองเมื่อกลับไปบ้านพัก โดยเฉพาะการทำความสะอาดเพื่อล้างสารตกค้างที่ติดอยู่ตามร่างกาย
ขณะที่นายฟิลิป เรสส์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นตัวแทนเจ้าของโรงแรม ได้แถลงข่าวยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่มีนักท่องเที่ยวที่พักในโรงแรมเช็ดเอ้าท์ออกไปแต่อย่างใด และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นก็ไม่ได้เป็นระเบิดอย่างที่มีกระแสข่าวลือออกไปก่อนหน้านี้ โดยเป็นความผิดพลาดทางเทคนิคในการผสมคลอรีนลงในถังจนเกิดแรงดันและมีควันพุ่งกระจายออกมา ขอยืนยันว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส มีเพียงน้ำตาไหล หายใจไม่สะดวกเล็กน้อย และเหตุการณ์ก็คลี่คลายภายใน 15 นาที ขณะนี้นักท่องเที่ยวที่เข้าพักยังคงมีการลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำตามปกติ ส่วนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงแรมรับผิดชอบในการดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด รวมทั้งได้มีการทำจดหมายชี้แจงทำความเข้าใจกับแขกที่เข้าพักในแต่ละห้องแล้ว นอกจากนี้ยังได้ออกคูปองรับประทานอาหารฟรีเป็นการปลอบใจให้กับผู้ที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ซึ่งขณะนี้ผู้ที่ไปเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้เดินทางกลับมาพักผ่อนยังโรงแรมเรียบร้อยแล้ว 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น