จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

“มหกรรมตลาดนัดสุขภาพ” ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 55 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมตลาดนัดสุขภาพ” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555 ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุข จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น มีนายแพทย์ศักดิ์ แท่นชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายชยต วิสารทพงศ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล เลขานุการสภา อบจ.ภูเก็ต นายทวีศักดิ์ ศรอินทร์ นายกสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.) จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนคณะอสม.แขกผู้มีเกียรติ หน่วยงานเกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไปร่วมงานจำนวนมาก
นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมตลาดนัดสุขภาพ ปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 สืบเนื่องจากปีที่แล้ว ทางสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุข ได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพและสร้างเครือข่ายคนรักสุขภาพให้กับกลุ่ม อสม.ในเขตจังหวัดภูเก็ต เพื่อรวมพลคน อสม.ให้ได้มีการออกกำลังกายและทำกิจกรรมร่วมกันในรอบปี ทั้งยังสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีให้กับกลุ่ม อสม.แต่ละตำบลกับบุคคลทั่วไป
กิจกรรมในการจัดงานมหกรรมตลาดนัดเพื่อสุขภาพที่จัดขึ้นนี้ มีวัตถุประสงค์ในการรณรงค์ไม่ขาย ไม่ดื่ม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อมุ่งเน้นให้คนภูเก็ตมีสุขภาพดี เป็นงานปลอดเหล้างานแรกของจังหวัดภูเก็ตในแต่ละวันจะมีกิจกรรมการแสดงความสามารถด้านศิลปวัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นที่ควรอนุรักษ์ไว้ของแต่ละตำบล และอำเภอ โดยจัดแสดงเป็นประจำทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 7-16 ก.พ.2555 ตั้งแต่เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป เป็นกิจกรรมสร้างความสุข ความสำราญให้แก่พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต และใกล้เคียงที่เข้ามาเที่ยวงานนี้ได้รับชมกัน
นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังจะนำรายได้ที่ได้จากการจัดกิจกรรมนี้ ไปสมทบกองทุนเพื่อช่วยเหลือ อสม.ที่ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ที่ทางสมาคมฯ ได้จัดตั้งขึ้นมาเมื่อปี 2554 ซึ่งที่ผ่านมาได้นำเงินรายได้ที่ได้จากการจัดงานมหกรรมตลาดนัดสุขภาพ ครั้งที่ 1 ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดทางภาคกลาง เช่น พระนครศรีอยุธยา พี่น้องเขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จังหวัดลพบุรี และจังหวัดนนทบุรี พร้อมกับนำหมี่เหลืองภูเก็ตจำนวน 200 กิโลกรัม ไปผัดแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 4 แห่ง ได้รับประทานกัน สร้างความประทับใจให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามการจัดงานในครั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะทำให้เป็นงานต้นแบบของการจัดงานที่ปลอดเหล้า ปลอดแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ และเน้นเรื่องสุขภาพอย่างแท้จริง นายทวีศักดิ์ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น