จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เขมรขายแว่นตาทับเส้นจึงเกิดเหตุตะลุมบอน



เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 ร.ต.ท.ประเสริฐ ศรีต้า สวป.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเหตุชาวเขมรยกพวกรุมตีคนไทยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณหาดกะรนตรงข้ามสวนสาธารณะหาดหนองหาน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบลกะรน
ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนสาธารณะหาดหนองหาน เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึง พบทั้ง 2 ฝ่ายต่างรุมทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว พร้อมทั้งเข้าห้ามปราม เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างได้วิ่งหนีเอาตัวรอด คงเหลือแต่ นายทิ อายุ 26 ปี นายเล็ก อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นชาวเขมร นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ควบคุมตัวนายวัน ไทยรัตน์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 3 ไปสอบสวนเพิ่มเติม
นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนครวญครางด้วยความเจ็บปวดประกอบด้วยนายอานนท์ ยอดจันทร์ อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดชลบุรี ถูกตีเข้าที่ศีรษะเลือดอาบร่าง นายกบินทร์ อายุ 22 ปี ชาวเขมร ถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่แขนด้านซ้ายจนหักและนายแว่น อายุ 22 ปี ชาวเขมร ถูกตีจมสลบอยู่กลางพื้น เจ้าหน้าที่จึงให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ได้ปฐมพยาบาลต่อไป
ทั้งนี้จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่นายอานนท์ ได้เดินขายแว่นตาอยู่ที่หาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ก็ได้มีนายกบินทร์ นายแว่น นายทิ นายเล็ก และชาวเขมรประมาณ 12 คน ได้เดินทางมาจากหาดป่าตอง เพื่อมาขายแว่นตาที่หาดกะรน จึงได้เกิดการต่อว่ากันเกิดขึ้น เนื่องจากมีการเข้ามาขายแว่นตาข้ามเขตกัน ทำให้กลุ่มชาวเขมรเกิดความไม่พอใจ และได้เข้ารมทำร้ายร่างกายนายอานนท์ เมื่อกลุ่มเพื่อนของนายอานนท์เห็นเข้า ก็ได้เข้ามาช่วยจนกระทั่งเกิดการชุลมุนกันขึ้น จนกระทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
และจากการสอบสวนคู่กรณีของนายอานนท์ ก็ทราบว่า ด้วยกลุ่มดังกล่าวเป็นชาวเขมร เดินทางเข้ามาอยู่ที่ ต.ป่าตอง .อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้ประมาณ 3 เดือน โดยยึดอาชีพเดินขายแว่นตากันแดดที่ชายหาดป่าตอง โดยแว่นตากันแดดนั้นได้ซื้อมาจากอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในราคา อันละ 50 บาท และมาขายให้นักท่องเที่ยวในราคาอันละ 200 – 250 บาท สร้างรายได้เดือนละประมาณ 10,000 บาท จนกระทั่งปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ได้มีชาวเขมรมาขายแว่นตากันแดดเพิ่มมากขึ้น ทำให้รายได้ลดลงเหลือเดือนละประมาณ 7,000 บาท ไม่เพียงพอต่อการจ่ายเงินเจ้าหน้าที่ จึงได้ชักชวนกันมาขายที่หาดกะรน จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาวต่างด้าวที่จับได้ในที่เกิดเหตุส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนไทยถูกดำเนินคดีข้อหาทะเลาะวิวาท ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น