จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนต้นแบบป่าคลอก



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 ที่บริเวณศูนย์การเรียนรู้ชุมชนต้นแบบตามโครงการภูมิปัญญาแผ่นดินฯ ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ชุมชนต้นแบบตามโครงการภูมิปัญญาแผ่นดินอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตำบลป่าคลอก และเปิดงานรวมใจนูรุลญันนะห์ โดยมี นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นายสวัสดิ์ มัจฉาเวช สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มีนโยบายในการส่งเสริมสนับสนุนและให้ความสำคัญด้านการศึกษา และการพัฒนาอาชีพต่างๆ ให้กับคนยากจน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ เด็ก และประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนการพัฒนาเพิ่มศักยภาพในด้านต่างๆ แก่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และพัฒนาความชำนาญในอาชีพต่างๆ ซึ่งการดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว ต้องมีการฝึกอบรมพัฒนาในด้านอาชีพและเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบอาชีพไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือเยาวชน อบจ.ภูเก็ต
จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ชุมชนต้นแบบตามโครงการภูมิปัญญาแผ่นดินอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตำบลป่าคลอก โดยดำเนินการก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ กว้าง 9 เมตร ยาว 20 เมตร จำนวน 1 หลัง งบประมาณในการก่อสร้าง 4,737,539.91 บาท ระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง 11 เดือน ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2554 พร้อมเปิดให้พี่น้องตำบลป่าคลอกได้ใช้เป็นอาคารฝึกทักษะด้านอาชีพต่างๆ และในโอกาสอันดีนี้ คณะกรรมการมัสยิดนูรุลญันนะห์ และสัปบุรุษมัสยิด ได้ร่วมกันจัดงาน “รวมใจนูรุลญันนะห์” เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและสร้างพลังแห่งความสามัคคีของสัปบุรุษมัสยิดนูรุลญันนะห์ พี่น้องชาวตำบลป่าคลอก และจัดหารายได้สนับสนุนการศึกษาของมัสยิดนูรุลญันนะห์ บ้านบางโรง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง”
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “โครงการศูนย์การเรียนรู้ชุมชนต้นแบบตามโครงการภูมิปัญญาแผ่นดิน เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งชุมชนบ้านบางโรงแห่งนี้ประสบความสำเร็จในการดำเนินการด้านเศรษฐกิจพอเพียง เรื่องการจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ สหกรณ์ออมทรัพย์ รวมทั้งมีการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทำให้ชุมชนแห่งนี้ เป็นชุมชนเข้มแข็ง ซึ่งจะต้องมีศูนย์การเรียนรู้เพิ่มเติมขึ้นมา ทั้งนี้ ท่านสวัสดิ์ มัจฉาเวช สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ได้ร่วมกับโต๊ะอิหม่าม คณะกรรมการมัสยิด และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นมา เพื่อให้ศูนย์แห่งนี้เป็นศูนย์ที่จะสร้างการเรียนรู้สู่ชุมชน สร้างการศึกษา และการฝึกอาชีพต่างๆ ให้กับชาวบ้านบางโรง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น