จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

นายกเล็ก ทต.วิชิต นำเสนอ 8 นโยบาย



เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิมิต เอกวานิช ประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิต สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2555 ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตแถลงนโยบายต่อสภาฯ โดยมีสมาชิกสภาฯ และคณะผู้บริหารนำโดยนายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีฯ ตลอดจนนายวิเศษ สบายจิตต์ ปลัดเทศบาลฯ และข้าราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
โดย นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวว่า นโยบายในการบริหารงานนั้นมุ่งเน้นการสร้างเสถียรภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลวิชิต โยได้กำหนดไว้ทั้งหมด 8 ด้าน ประกอบด้วย นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยพัฒนาปรับปรุงและเพิ่มความสะดวกสบายแก่ชาวตำบลวิชิตทุกคนโดยจัดให้มี น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี คูคลองสะอาด การจราจรสะดวก และปลอดภัย, นโยบายด้านส่งเสริมคุณภาพชีวิต สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน มีสถานที่อุปกรณ์กีฬาสวนสุขภาพสำหรับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชน สตรี คนชรา และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ได้รับการส่งเสริมในด้านต่าง ๆ อย่างเท่าเทียมและมีคุณภาพ มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสืบสานศาสนาประเพณีศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น และคงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อความเข้มแข็งของคนในชุมชนและสังคม
นโยบายด้านการศึกษา ส่งเสริมและพัฒนาความก้าวหน้าของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนในเขตตำบลวิชิต และบุคลากรด้านการศึกษา การพัฒนาเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกคนให้มีความรู้ดี สุขภาพดี จิตใจดี อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาตำบลวิชิตสู่ความเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้, นโยบายด้านการเมืองและการบริหาร มุ่งเน้นให้ชาวตำบลวิชิตทุกคนได้รับการบริการที่เป็นเลิศและเท่าเทียมกันด้วยการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยประสานความร่วมมือในการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสริมสร้างวิทยากรด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการนำพลังงานทดแทนในพื้นที่มีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน, นโยบายด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวมุ่งพัฒนาและส่งเสริมให้เทศบาลตำบลวิชิตเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจที่มั่งคั่ง และมั่นคงภายใต้ความงดงามของตำบลวิชิต เมืองแห่งการท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจ ส่งเสริมให้เป็นตำบลที่น่าอยู่และพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนมุ่งเน้นสนับสนุน และส่งเสริมให้ชาวตำบลวิชิตมีอาชีพ มีรายได้ ชีวิตมีความสุข และส่งเสริมให้เกิดชุมชนเอื้อเฟื้อช่วยเหลือแบ่งปัน ภายใต้สังคมที่อบอุ่นและเอื้ออาทร
นโยบายด้านการสาธารณสุข สนับสนุนการดำเนินงานด้านสาธารณสุขอย่างมีมาตรฐาน มีศูนย์บริการฟอกไตที่ได้มาตรฐานและประชาชนได้รับการคุ้มครอง ดูแลด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง ปรับปรุงแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุข และก่อให้เกิดความพึงพอใจแก่ประชาชนในท้องถิ่น และนโยบายด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนา ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้รวมทั้งปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนบุคลากรให้มีความรู้และทักษะทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยการเน้นให้บุคลากรเข้ารับการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และการศึกษาอยู่เสมอ นายกรีฑา กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น