จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตร.ทท.ภูเก็ตบุกทลายแก็งคอลเซนเตอร์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว นำโดย พ.ต.อ.วิเศษ เกตุพันธ์ ผกก.5 บก.ทท., พ.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช รอง ผกก.5 บก.ทท., พ.ต.ท.นาคพันธุ์ โพธา สว.งานสืบสวน กก.5 บก.ทท.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมจับกุมตัว Miss.Aubry Pengson สัญชาติ ฟิลิปปินส์ อายุ 31 ปี, Miss.Sarabeth Servito สัญชาติ ฟิลิปปินส์ อายุ 31 ปี และMr.Henry King Lee สัญชาติฟิลิปปินส์ อายุ 28 ปีพร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง และโน๊ตบุ๊ค 5 เครื่อง พร้อมด้วยสมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์ตั้งโต๊ะและโทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งมีข้อมูลอันเป็นเท็จ หรือแก็งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ
ทั้งนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมซึ่งได้จากการสืบสวนขยายผลการจับกุมในคดีที่ กองบังคับการปราบปรามได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาแก็งคอลเซ็นเตอร์ชาวต่างชาติที่ทำการหลอกลวงประชาชนให้มาร่วมลงทุนกับทางบริษัทก่อนหน้านี้ โดยมีการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ บริษัท บางกอก บิสเนส อัลไลอันซ์ จำกัด เลขที่ 55/20 ซ.ลาดพร้าว 88 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ต่อมาชุดสืบสวน ได้สืบสวนขยายผลการจับกุมจนทราบว่าผู้ต้องหา Miss Aubry Pengson และ Miss Sarabeth Servito สัญชาติ ฟิลิปปินส์ ได้ลักลอบมาทำงานกับ Mr.Pual Antony Barret ซึ่งได้ย้ายที่ทำการมาอยู่ที่ 246/3 ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงได้เข้าขอหมายจากศาลจ.ภูเก็ต เข้าทำการตรวจค้นอาคารพานิชย์ เลขที่ 246/3 ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต
และเมื่อเดินทางถึงเจ้าหน้าที่พบกับ น.ส.สกุลกาญจน์ ฝ่ายทะแสง อยู่ที่สำนักงานชั้นล่าง โดยแจ้งว่าเป็นเจ้าบ้าน/หรือผู้ดูแล ทำหน้าที่เปิดประตู เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้นและอ่านข้อความในหมายค้นให้ทราบ น.ส.สกุลกาญจน์ฯ ทราบและเข้าใจข้อความดีแล้ว จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปตรวจค้น โดยผลการตรวจค้นชั้นที่ 1 และ ชั้นที่ 2 ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ชั้นที่ 3 เจ้าหน้าที่ห้องติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ต้องให้รหัสผ่านในการเปิดประตู เจ้าหน้าที่เรียกให้บุคคลภายในให้มาเปิด แต่ก็ไม่มีใครเปิดให้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้กำลังพังประตูเข้าไป เมื่อเข้าไปได้พบ Miss Aubry Pengson และ Miss Sarabeth Servito นั่งอยู่บนเก้าอี้หน้าโต๊ะทำงานในห้อง ตรวจสอบพบอุปกรณ์โทรศัพท์และ คอมพิวเตอร์หลายรายการ จากกการสอบถาม ทราบว่าเป็นห้องทำงานของ Mr.Pual Antony Barret สัญชาติอังกฤษ พบของกลางอีกหลายรายการระบุบริษัท IRS วางอยู่ในลิ้นชักด้านขวามือ และเมื่อถึงชั้นที่ 5 ได้พบกับ Mr.Henry King Lee ผู้ต้องหาที่ 3 กำลังนั่งพูดโทรศัพท์หลอกหลวงเหยื่ออยู่ จึงเข้าทำการจับกุมตัว
จากการสอบสวนผู้ต้องหาที่ทั้งหมดได้ให้การทำนองเดียวกันว่า ได้มาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ร่วมกับ Mr.Pual Antony Barret สัญชาติอังกฤษ หัวหน้าแก็งค์ มีหน้าที่ชักชวนผู้อื่น และหลอกลวงบุคคลอื่นที่อยู่ทั้งนอกและในประเทศ ให้มาร่วมลงทุนในบริษัทที่มีหน้าเว็ปไวต์ต่างๆ ที่ทางกลุ่มผู้ต้องหาสร้างขึ้น และหลวกลวงให้เหยื่อร่วมลงทุนและโอนเงินเข้ามาในบัญชี ซึ่งผู้เสียหายมีทั้งชาวไทยเเละต่างชาติ ซึ่งจะได้เร่งติดตามกุม Mr.Pual Antony Barret หัวหน้าแก็งค์มาดำเนินคดี ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทุ้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น