จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หลายภาคส่วนกวาดล้างยาเสพติดในกลุ่มวัยรุ่น



นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า จากนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล และจังหวัดภูเก็ต ทางอำเภอเมืองภูเก็ตก็ได้มีการนำมาใช้เป็นแนวทาในการดำเนินการและปรับใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอเมืองภูเก็ต จากการบูรณาการความร่วมมือดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น สาธารณสุข จ.ภูเก็ต วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ตำรวจ สารวัตรนักเรียน สถานศึกษา กำนันผู้ใหญ่บ้าน เป็นต้น และได้ล็อคกลุ่มเป้าหมายและพื้นที่ โดยอาศัยข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนจนทราบสถานที่มั่วสุมของกลุ่มเด็กและเยาวชน ส่วนใหญ่จะเป็นอาคารร้างหรือบ้านร้างสวนสาธารณะและบ้านพักอาศัย ทำให้ทราบว่าปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของยาเสพติดค่อนข้างน่าเป็นห่วงอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น
“จากการสนธิกำลังกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการช่วงที่ผ่านมา สามารถควบคุมตัวเยาวชนที่มั่วสุมตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต และได้ตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วง จากการเยาวชนรับว่าได้ใช้ยาเสพติดประเภทยาไอซ์ ซึ่งหาซื้อมาจากพื้นที่ป่าตอง และเพื่อป้องกันการตรวจพบหลังจากเสพแล้วก็จะทานยาที่ทำให้สำรอกออกมา ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวยาที่ตรวจยึดมาจากกลุ่มแด็กดังกล่าวไปทำการตรวจสอบแล้ว”
นายศุภชัย กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางอำเภอเมืองภูเก็ต ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นำกำลังเข้าไปตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนบางชีเหล้า ซึ่งเป็นแหล่งพักอาศัยของกลุ่มวัยรุ่นที่มาจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ พบวัยรุ่นจำนวน 15 คนมีสารเสพติดในร่างกาย และพบใบกระท่อมจำนวน 1 มัด จึงนำทั้งหมดมาสอบสวนขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นวัยรุ่นจากพื้นที่ 3 จังหวัดเช่นกันได้อีก 4 คน ที่บ้านเช่าบ้านแหลมหิน อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลางใบกระท่อมจำนวน 32 มัด มัดละ 32 ใบ และน้ำกระท่อมอีกหลายขวด จึงนำตัวมาสอบสวนขยายผล และนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
“ในการเข้าไปจับกุมนั้นกลุ่มเยาวชนดังกล่าวกำลังต้มใบกระท่อม หลังจากนั้นก็จะคั้นเอาเฉพาะน้ำ เพื่อลดความเฝื่อนก็จะผสมยาแก้ไอและน้ำอัดลม จากนั้นก็นำมาบรรจุไว้ในขวด ซึ่งเขาอ้างว่าเอาไว้ดื่มเอง ซึ่งใบกระท่อมที่นำมาใช้นั้นส่วนใหญ่จะนำมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพราะในพื้นที่ภูเก็ตไม่มีพื้นที่ปลูก แต่อาจจะมีบ้างตามบ้านเรือนของประชาชนเพียงหนึ่งหรือสองต้นเท่านั้น ไม่ได้มีการปลูกเพื่อจำหน่าย” นายศุภชัย กล่าว และกล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของยาเสพติดจำเป็นที่จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการดำเนินการ และจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น