จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อบรมสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ห้องประชุมมะฮอกกานี โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ โดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี โดยมีนางอุไรรัตน์ อติเศรษฐ์ ประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต ทพญ.วีธนี กาญจน์ก่อกุล รองประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต นางสาวโสภิณ โกยสมบูรณ์ รองประธานชมรมเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต คณะวิทยากร แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการอบรม
การฝึกอบรมเทคนิคสร้างพลังชีวิตเพื่อสุขภาพ โดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์ 2555 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 500 คน มีกิจกรรมสาธิตพร้อมฝึกปฏิบัติ เต้นรำเต้าซิ่น กายบริหารเต้าซิ่น ฟังดนตรีและร้องเพลงเต้าซิ่น รำมวยเต้าซิ่น พัฒนาซอฟแวร์สมองซีกขวา การนั่งสมาธิสลายภัยพิบัติ และการรับใช้สังคม ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกายด้วยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซีโดยเฉพาะ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดภูเก็ตที่เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจในการฝึกปฏิบัติการออกกำลังกาย และสามารถถ่ายทอดให้แก่สมาชิกในครอบครัวและชุมชนได้ การออกกำลังกายโดยเทคนิคเต้าเต๋อซิ่นซี เป็นเทคนิคการออกกำลังกายโดยใช้หลักสมาธิในการเคลื่อนไหวร่างกาย มีลีลาที่สงบเสงี่ยมและมีข้อเด่นคือ เรียบง่าย กะทัดรัด สามารถปฏิบัติได้ด้วยตนเอง ประโยชน์ที่ผู้ปฏิบัติจะได้รับคือ เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกายแข็งแรง เลือดลมไหลเวียนดี และสามารถพัฒนาการทำงานของสมองให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า เต้าเต๋อซิ่นซี เป็นกายบริหารที่ใช้เวลาไม่มากในการฝึกฝน ใช้เวลาฝึกเพียง 30 นาที ในแต่ละวันก็สามารถส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงได้ และที่สำคัญที่สุดคือ ท่ามกลางการฝึกฝนที่พวกเรามารวมตัวกัน เราจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติ สำหรับทำนองเพลงเต้าซิ่นเป็นทำนองเพลงที่ไพเราะและมีความหมายอย่างลึกซึ้ง ผู้รับการฝึกฝนจะได้เข้าใจถึงสาระวัฒนธรรมของเต้าเต๋อ ซึ่งมีประวัติอันยาวนานในเรื่องคุณธรรม ที่จะนำธรรมชาติมาสู่จิตใจมนุษย์ และเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า มนุษย์จะมีความสุขกายสุขใจได้นั้นต้องมีคุณสมบัติเข้ากับธรรมชาติให้ได้ ทั้งนี้ วิถีแห่งคู่มือปัญญา คือ การมอบความดีให้กับผู้อื่น ไม่ชิงดีชิงเด่นกับใคร ผู้ฝึกเต้าเต๋อจะเป็นผู้มีจิตใจกว้างขวาง ชอบเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบทำบุญ มีความกตัญญูรู้คุณต่อบิดามารดา มีความขยัน ประหยัด มัธยัสถ์ อ่อนน้อมถ่อมตน ผู้ฝึกที่ได้รำมวยเต้าเต๋อซิ่นซีแล้ว ไม่เพียงแค่ร่างกายแข็งแรงเท่านั้น แต่อารมณ์จะผ่อนคลายด้วย จิตใจจะเปลี่ยนจากที่เคยเคียดแค้นเป็นผู้มีจิตใจกว้างขวาง มีจิตใจที่โอบอ้อมอารี มีมิตรไมตรีต่อเพื่อนมนุษย์ และนี่คือสาเหตุสำคัญที่นโยบายองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรม
สำหรับจุดรำมวยเต้าเต๋อซิ่นซีภูเก็ต จำนวน 5 แห่ง ประกอบด้วย จุดรำมวยที่ 1 ที่บริเวณสนามหลวง ร.9 เวลา 07.00-08.30 น. จุดที่ 2 บริเวณลานจอดรถลานมังกรทอง เวลา 17.30-19.00 น. จุดที่ 3 หน้าสำนักงานที่ดินอำเภอถลาง บ้านเคียน เวลา 05.30-07.00 น. จุดที่ 4 สโมสรหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า สามกอง เวลา 17.00-19.00 น. และจุดที่ 5 อนามัยกะทู้ เวลา 16.00-17.30 น. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น