จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2555

ที่ปรึกษารองนายกฯ และ มท.1 ดูที่สร้างศูนย์ประชุมฯ



เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555 นายวุฒิพงษ์ ฉายแสง ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ) พร้อมด้วย นพ.บุญ วนาสิน ประธานที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีและคณะ ตรวจสอบที่ราชพัสดุ ภก.153 บ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่รับเลือกให้ดำเนินการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติภูเก็ต เพื่อพิจารณาความเป็นไปได้ในการที่จะก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายสมพร แทนสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านท่าฉัตรไชย และหน่วยงานเกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล
นายวุฒิพงศ์ กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ ว่า การสร้างศูนย์ประชุมฯ ถือว่ามีความจำเป็น เพื่อรองรับการประชุมขนาดใหญ่ แต่ที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตยังไม่มีสถานที่รองรับการจัดประชุมขนาดใหญ่ ทราบว่าขณะนี้โครงการดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ คชก. ซึ่งทราบว่าจะมีการพิจารณาในวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้ หากไม่มีปัญหาก็อาจจะได้สร้าง เพราะได้มีการดำเนินการมาพอสมควรแล้ว
“ขณะนี้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการสร้างศูนย์ประชุมฯ ได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย โดยฝ่ายหนึ่งไม่อยากให้สร้างด้วยมองว่าที่ตั้งไกลจากตัวเมือง กับอีกฝ่ายหนึ่งที่เห็นด้วย แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมว่าผลออกมาอย่างไร และต้องมาพิจารณาในรายละเอียดกันอีกครั้งว่ามีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใด”
นายวุฒิพงศ์ กล่าวด้วยว่า แม้ว่าศูนย์ประชุมขนาดใหญ่จะมีความจำเป็น แต่คิดว่าไม่น่าจะมาตั้งอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เพราะค่อนข้างจะไกลจากตัวเมือง โดยควรใช้พื้นที่บริเวณนี้ทำประโยชน์ทางด้านอื่นๆ มากกว่า โดยเฉพาะในแง่ของการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพที่มีอยู่ รวมไปถึงการพัฒนาทางด้านโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ซึ่งก็จะเกิดประโยชน์เช่นกัน
อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ได้รับการอนุมัติงบประมาณภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ระยะที่ 2 จำนวน 2,600 ล้านบาท ในสมัยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ตั้งอยู่บริเวณที่ราชพัสดุ ภก.153 บ้านท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง เนื้อที่ประมาณ 141 ไร่ โดยมอบหมายให้กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพหลัก ซึ่งได้มีการออกแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ในขั้นตอนของการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น