จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตสามัคคี ร่วมใจภักดี รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์



เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการดำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ จังหวัดภูเก็ต เพื่อพิจารณาและกำหนดแนวทางการดำเนินงานตามแผนดังกล่าว โดยมี น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ จ่าจังหวัดภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เข้าร่วม
นายตรี กล่าวว่า ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแผนงานส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ซึ่งแผนงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการให้ประชาชนเกิดความตระหนัก เกิดแรงบันดาลใจ จิตสำนึกและร่วมกันในการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ และเกิดความเข้าใจในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างสังคมแห่งความสงบสุข ปรองดองและสมัครสมานสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังนั้นเพื่อให้การขับเคลื่อนแผนฯ ดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดจึงได้ดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการดำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติในระดับพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ ภูเก็ตสามัคคี ร่วมใจภักดี รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์
“แนวทางในการดำเนินโครงการดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ความเป็นจริงในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขบนพื้นฐานของความเข้าใจในสังคมที่มีความเห็นแตกต่าง และน้อมนำแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้ในการดำเนินชีวิต จัดให้มีช่องทางการเข้าถึงและสื่อสารกับประชาชน โดยใช้ช่องทางจากสื่อสาธารระในการสนับสนุนให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการเสริมสร้าง และดำเนินการแสดงความสามัคคี และความจงรักภักดีให้สอดคล้องกับสถานการณ์ของจังหวัดภูเก็ต เสริมสร้างความเท่าเทียมกันของประชาชนในจังหวัดภูเก็ตให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรม เศรษฐกิจ จารีตประเพณี วิถีชีวิต แนวคิดทัศนคติ และความเป็นความคนไทย ร่วมกันเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยร่วมกันยกย่องพระกรณียกิจนานัปการ ซึ่งความภาคภูมิใจในความเป็นชาติ ความเป็นไทย อันเป็นแบบอย่างที่ดีงาม ตลอดจนนำคุณธรรมมาเป็นทุนในการกระทำทางกาย วาจา ใจ เพื่อเป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง เหมาะสม ดีงาม ภายใต้วิสัยทัศน์ พอเพียง เพียงพอ ผาสุก ร่มเย็น ด้วยพระบารมี”
นายตรี กล่าวด้วยว่า สำหรับแผนงานดำเนินการ ประกอบด้วย การสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ลบความรู้และความเข้าใจในสิ่งที่ไม่ถูกต้องให้กับประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการเรียนรู้และการรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และการกล่อมเกลาทางสังคม สร้างกิจกรรมเสริมสร้างความตระหนักและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการสกัดกั้นการเผยแพร่ความคิดและทัศนคติที่ไม่เหมาะสมในพื้นที่ รวมทั้งการลดเงื่อนไขทางสังคม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น