จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

“มหกรรมการลงทุน SET in the city สัญจร”



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2555 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมการลงทุน SET in the city สัญจร” ภายใต้แนวคิด “ให้หุ้นทำเงิน ให้อนุพันธ์ทำกำไร ให้กองทุนรวมบริหารเงินออมให้ชาวจังหวัดภูเก็ต” ซึ่งทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต หอการค้าจังหวัดภูเก็ต สภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตและชมรมธนาคารพาณิชย์จังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น
โดยภายในงานมีสถาบันการเงินชั้นนำกว่า 20 แห่งมาร่วมออกบูธแนะนำให้ความรู้ พร้อมแนะนำ ทางเลือกการลงทุน เพิ่มความมั่งคั่ง ผ่านหุ้น อนุพันธ์ ทองคำและกองทุนรวม ตอลจนกิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ มากมาย อาทิ บริการวางแผนและจัดสรรเงินออมและเงินลงทุน คือ มือผู้ลงทุน Investor Practice Guide, เปิดโผหุ้นเด่น 5 เมนูเด็ด ได้แก่ หุ้นเจ๋งเพื่อคนวัยทำงาน หุ้นจ่ายปันผลต่อเนื่อง 15 ปี หุ้นเด่น รอเล่นรอบไตรมาส 2 หุ้นต่างชาติชอบลงทุน และหุ้นอสังหาฯ น่าสนใจเพื่อคนภูเก็ต เป็นต้น
ดร.ภากร ปีตธวัชชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนการส่งเสริมการออมการลงทุนทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันโลกการเงิน การลงทุนเปลี่ยนไปอย่างมาก มีทางเลือกในการบริหารเงินเกิดขึ้นมากมาย ดังนั้นการทำให้ประชาชนผู้ออม ผู้ลงทุน รู้จักเข้าใจและนำไปใช้อย่างถูกต้องสอดคล้องกับการดำรงชีวิตจึงจำเป็นอย่างมาก
“จากข้อมูลฐานเงินฝากของภูเก็ตพบว่า มีเงินฝากมากเป็นอันดับ 3 ของภาคใต้ นอกจากนี้ในแต่ละเดือนจังหวัดภูเก็ตมีนักลงทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เดือนละประมาณ 2- 3 พันล้านบาท รวมถึงภาวะเศรษฐกิจของภูเก็ตซึ่งมีการเจริญเติบโตสูงมาก ประกอบกับในอนาคตรูปแบบของการลงทุนซึ่งมีหลากหลายมากขึ้น ดังนั้นจะฝากเงินเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ จึงอยากมาเสนอทางเลือกให้กับคนภูเก็ต”
ดร.ภากร กล่าวด้วยว่า แนวโน้มการลงทุนในอนาคตจะยากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเศรษฐกิจโลกกับเศรษฐกิจประเทศไทยเชื่อมต่อกันมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเกิดอะไรขึ้นกับเศรษฐกิจโลกก็จะกระทบถึงเราทั้งหมด หากจะบอกว่าให้เลือกลงทุนในหุ้นอะไรเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งก็คงตอบยากมาก เพราะการเลือกลงทุนเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งมีโอกาสที่จะเกิดความสูญเสียและมีความเสี่ยงสูง ดังนั้นจะต้องพิจารณาการลงทุนเพื่อให้เกิดการกระจายไปในหลายๆ ทางเลือก ซึ่งการจัดสัมมนานั้นก็เพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบว่าสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ได้จากที่ใดบ้าง ซึ่งหลังจากนี้ก็จะไปจัดกิจกรรมในลักษณะเดียวกันที่ จ.อุดรธานี และสุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น