จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่คลองเกาะผี



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะได้เดินทางลงพื้นที่ก่อสร้างถนนเชื่อมคลองเกาะผี โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล
สำหรับโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมคลองเกาะผี ส่วนยกระดับ เป็นโครงการก่อสร้างถนนสายหลักด้านใต้ ของเทศบาลนครภูเก็ต จะต้องตัดผ่านป่าชายเลนคลองเกาะผี ระยะทาง 600 เมตร คิดเป็นพื้นที่ประมาณ 7 ไร่เศษ ดำเนินการก่อสร้างต่อจากถนนของเดิม กม.0+400 บริเวณด้านหน้าถนนศักดิเดช ซอย 7 จนถึง กม.1+045 บริเวณด้านถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี
ลักษณะและรูปแบบของสะพาน ตามมาตรฐานสะพานข้ามคลองและแม่น้ำกรมทางหลวง เป็นสะพานคู่ขนาน มีทั้งหมด 4 ช่องจราจร แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งละ 2 ช่องจราจร ความกว้างของช่องจราจร 3.25 เมตร มีช่องทางจักรยานกว้าง 2 เมตรตีเส้นจราจร แบ่งช่องทางเดินรถ และช่องทางจักรยาน ทางเดินกว้าง 1.80 เมตร ยกสูงจากผิวทาง 20 เซนติเมตร พร้อมติดตั้งราวสะพานคอนกรีตโปร่งทั้งสองฝั่ง ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 200 ล้านบาท
อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการก่อสร้างถนนเชื่อมคลองเกาะผี เป็นหนึ่งในหลายๆ โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการจราจร ที่ทางจังหวัดภูเก็ตจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม.สัญจร ระหว่างวันที่ 19 – 20 มีนาคม ที่จะถึงนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น