จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบ 2 คนร้ายลักของร้านสะดวกซื้อ ขยายผลได้จยย. 3 คัน



เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2555 ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ต.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เอกวุฒิ เสน่ห์พร ผกก.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ประกอบด้วย นายตะวัน เดชจิระโชติ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.12 ต.โผนทอง อ.นาทม จ.นครพนม กับ นางดาวเรือง บุดดา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ม.12 ต.นาคม อ.นาทม จ.นครพนม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ เหตุเกิดที่หน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขา สนามบิน 3 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาพร้อมของกลางโลชั่นกันแดดยี่ห้อนีเวีย จำนวน 5 ขวด และกระเป๋าสะพายผู้หญิงจำนงวน 1 ใบ และนายศุภชัย หรือฟ้า วารีศรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/2 ม.5 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและรับของโจร พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 2 ถุง น้ำหนักประมาณ 2.2 กรัม (ได้จากการล่อซื้อ) เงิดสดรัฐบาลไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 7 ฉบับ รวม 7,000 บาท (เงินที่ใช้ล่อซื้อและอยู่ในความครอบครองของนายศุภชัย ขณะจับกุม) พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า จำนวน 4 คัน
สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานของร้านเซเว่นอีเล ฟเว่น สาขาสนามบิน 3 ว่ามีคนร้ายจำนวน 2 คนเข้าไปขโมยสิ่งของในร้าน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือนายตะวัน เดชจิระโชติ กับนางดาวเรือง บุดดา และจากการสอบสวนขยายผลผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น KT 110 Dc สีม่วงขาว ทะเบียน ขธจ-869 ภูเก็ต ซึ่งเป็นพาหนะที่นำมาใช้ในการหลบหนี เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาจากบริเวณแยกสนามบิน พื้นที่ สภ.ท่าฉัตรไชย และยังให้การต่อไปด้วยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ตอีกหลายคัน และเมื่อได้มาแล้วก็จะนำไปขายหรือแลกกับยาเสพติดในพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต
เนื่องจากการกระทำดังกล่าวเป็นลักษณะของการประทำผิดต่อเนื่องกันหลายท้องที่ ทางเจ้าหน้าที่ สภ.ท่าฉัตรไชย จึงได้ประสานมายัง กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อทำการขยายผลการจับกุมกระบวนการดังกล่าวจนสามารถจับกุมตัวนายศุภชัย หรือฟ้า วารีศรี ได้ที่หมู่บ้านศรีสุชาติแกรนด์วิว ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พร้อมของกลางยาไอซ์ และธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน คตษ-470 พังงา ซึ่งนายศุภชัยให้การว่าเป็นของ ตนเองโดยใช้ชื่อนายอนุชา โบบทองเป็นผู้ซื้อ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นสกูปี้ไอ สีชมพู-ขาว ซึ่งนายตะวันรับว่าขโมยมาจากพื้นที่ สภ.กะทู้และนำมาแลกกับยาเสพติด และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกูปี้ไอ สีแดง ซึ่งนายตะวันรับว่าขโมยมาจากพื้นที่ สภ.ฉลอง นำมาแลกยาเสพติดเช่นกัน
นอกจากนี้ในส่วนของนายตะวัน ยังได้ให้การรับสารภาพด้วยว่า นอกจากรถจักรยานยนต์ที่นำไปแลกกับยาเสพติดจำนวน 3 คัน แล้ว ยังมีรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาอีก 3 คัน และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจยึดคืนมาได้ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ขโมยมาจากพื้นที่ สภ.ถลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำ ขโมยมาจากพื้นที่ สภ.ถลาง และรถจักรยานยนต์ซูซูกิ รุ่นสเต็บ สีฟ้า ขโมยมาจากพื้นที่ สภ.เมืองภูเก็ต โดยนายตะวันกล่าวว่า รถที่ขโมยมานั้นจะเป็นรถที่เสียบกุญแจไว้ เมื่อต้นขับรถไปเห็นและได้จังหวะก็จะจอดรถตัวเองไว้ในบริเวณใกล้เคียง จากนั้นก็ขึ้นขับรถขันที่จอดเสียบกุญแจทิ้งไว้ออกๆไป ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในเส้นทางพื้นที่บ้านกู้กู ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต ไปจนถึงพื้นที่ อ.ถลาง โดยได้เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนกระทั่งถูกจับกุม ซึ่งมูลเหตุของการกระทำผิดนั้นเนื่องจากต้องการเงินมาใช้จ่ายและซื้อยา โดยรถ 1 คันจะแลกเป็นยาไอซ์ได้ประมาณ 1 จี หรือประมาณ 3,000 – 4,000 บาท
ขณะที่ พล.ต.ต.ชนศิษฎ์ ได้กล่าวฝากไปยังผู้เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ว่า ให้ช่วยเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะเมื่อจอดรถก็ไม่ควรที่จะเสียบกุญแจทิ้งไว้ ซึ่งจะเป็นสิ่งล่อใจให้กับมิจฉาชีพได้ ส่วนของรถจักรยานยนต์ของกลางที่ตรวจยึดมาได้นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผู้เป็นเจ้าของนำหลักฐานมาแสดงเพื่อขอรับรถคืนต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น