จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2555

บวงสรวง ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2555 บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานและพี่น้องประชาชนชาวตำบลศรีสุนทร ร่วมกันจัดพิธีบวงสรวงท้าวเทพกระษัตร ท้าวศรีสุนทร ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่ตั้งอยูในพื้นที่ตำบลศรีสุนทร ที่พ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ต นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างเคารพนับถือและสักการะมาอย่างยาวนาน
ทั้งนี้นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า การจัดพิธีบวงสรวงท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เป็นพิธีที่ปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องทุกปี เป็นการตำหนักและเล็งเห็นถึงความรักชาติ ความเสียสละ กล้าหาญ เฉลียวฉลาดของ สอง วีรสตี ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานได้จนถึงปัจจุบัน และเป็นการปลูกฝังให้เกิดความสามัคคี รักแผ่นดินเกิดอีกด้วย
นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางมูลนิธิ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง ประกอบด้วย พิธีอุปสมบทหมู่ โดยมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 2-17 มี.ค.2555 ณ วัดมงคลนิมิต, การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอนบนเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง และชกมวยไทย โดย อบต.เทพกระษัตรี ในวันที่ 11 มี.ค.2555 ณ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง,การแข่งขันจักรยานคันทรีคลอสบนเส้นทางประวัติ ศาสตร์ โดยเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี ในวันที่ 11 มี.ค.2555, พิธีบวงสรวงปู่ยา ตายาย บรรพบุรุษผู้กล้าเมืองถลาง โดยมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ในวันที่ 12 มี.ค.2555 ณ.วัดม่วงโกมารภัจจ์,พิธีวางพวงมาลาและพิธีสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต และทต.ศรีสุนทร ในวันที่ 13 มี.ค.2555 ณ.อนุสาวรีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ถลาง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น