จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555

นทท.รัสเซียถูกไฟฟ้าข้างสระน้ำช๊อตเสียชีวิต



เมื่อคืนของวันที่ 7 มีนาคม 2555 พ.ต.ท.บุญเลิศ อ่อนกลาง สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดที่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรมเดวา รีสอร์ท แอนด์สปา กะรน เลขที่ 16/1 ซอยปฎัก 24 ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป. ร.ต.อ.ทวี เรืองโรจน์ รองสวป.เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะรน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย
ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีจำนวน 49 ห้องพัก เปิดให้บริการเมื่อปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา เป็นอาคาร 2 ชั้น มีสระว่ายน้ำโดยรอบอาคารโรงแรม เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงพื้นที่ภายในโรงแรมค่อนข้างมืด เนื่องจากทางโรงแรมได้ทำการตัดระบบไฟฟ้า จากนั้นพนักงานโรงแรมก็ได้นำเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปยังบริเวณขอบสระว่ายน้ำ เจ้าหน้าที่พบชาวต่างชาติ นอนหงายสวมเพียงกางเกงว่ายน้ำเพียงตัวเดียว จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายเฟเด แซมโซน๊อฟ (FEDOR SAMSONOV) อายุ 45 ปี สัญชาติรัสเซีย นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงกันภายในสระว่ายน้ำเจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้ให้การช่วยเหลือนายสุรศักดิ์ เพชรสุทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้จัดการห้องอาหารของโรงแรมดังกล่าว แต่เนื่องจากอาการสาหัส จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลฯ นอกจากนั้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง อ.กะทู้ ไปก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นทราบว่าอาการปลอดภัยและเดินทางกลับที่พักแล้ว
และจากการสอบสวนทราบว่า นายนายเฟเด แซมโซน๊อฟ ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมกับครอบครัวจำนวน 4 คน และได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก่อนเกิดเหตุนายเฟเด แซมโซน๊อฟ พร้อมครอบครัว ได้ลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรม ในระหว่างนั้นก็ได้ยินสียงร้องของบุตรสาวซึ่งว่ายน้ำอยู่ฝั่งตรงข้าม จึงรีบขึ้นมาจากสระและได้เดินไปที่บริเวณลูกสาว เมื่อถึงก็ได้ใช้มือจับราวสะพานข้ามสระน้ำแบบอลูมิเนียม เพื่อจะไปดูอาการของบุตรสาว แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อร่างของผู้ตายล้มทั้งยืน ลักษณะคล้ายถูกไฟช็อต
ขณะนั้นนายสุรศักดิ์ เพชรสุทธิ์ ผู้จัดการห้องอาหารเห็นเหตุการณ์ ก็ได้พยามยามวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ แต่มือของเขาไปโดนราวสะพานข้ามสระน้ำดังกล่าวด้วย จึงทำให้ถูกไฟฟ้าช๊อตและร่างหล่นลงไปในกลางสระน้ำ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่โรงแรมได้ตัดระบบไฟฟ้าของโรงแรมทั้งระบบ และนำร่างของนายสุรศักดิ์ขึ้นมาจากกลางสระน้ำทำการปฐมพยาบาลก่อนที่จะส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเนื่องจากอาการสาหัสมาก แต่ทราบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังไม่สามารถให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เนื่องจากยังอยู่ในอาการสะลึมสะลือเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าที่บริเวณสระน้ำรั่ว เมื่อผู้ตายใช้มือจับราวสะพานในสภาพร่างกายเปียกปอน จึงทำให้ถูกไฟฟ้าช๊อตจนทำให้หมดสติและเสียชีวิตดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น